<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความฝัน Crypto-ETF ของประเทศญี่ปุ่น อาจเป็นจริงเร็ว ๆ นี้ เผยอาจเป็นมหาอำนาจทางการเงินของโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Irish Tech News เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ญี่ปุ่นกำลังรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนความสนใจในบรรดานักลงทุนสถาบันที่มีต่อ ETF ของ Cryptocurrency ซึ่งจะช่วยให้มีประสิทธิภาพที่จะนำไปสู่การอนุมัติ ETF

นักลงทุนต้องการ Bitcoin ETF หรือไม่?

เว็บเทรดคริปโต ETF อาจได้รับสถานะทางกฎหมายในไม่ช้า อ้างอิงจากรายงานประเทศในแถบเอเชียได้ดำเนินการอย่างมีนัยสำคัญในการที่จะให้สถานะทางกฎหมายกับ Crypto ETF

หน่วยงานบริการด้านการเงินของญี่ปุ่น (FSA) ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของประเทศเปิดเผยว่า บริษัทกำลังตรวจสอบความสนใจของสาธารณชนที่มีต่อผลิตภัณฑ์การลงทุนประเภทนี้

อ้างอิงจากหล่งที่มาที่ไม่ปรากฎชื่อ ปรากฏว่าจำนวนนักลงทุนสถาบันที่สนใจใน Bitcoin ETF ทำให้ทาง FSA ต้องออกมาอนุมติ ETF ในรอบที่สองนี้

ต่อไปจะเกิดอะไร

FSA ของญี่ปุ่นได้ร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่นอื่น ๆ เพื่อวางแผนเกี่ยวกับอนาคตเครื่องมือทางการเงิน

ตั้งแต่ที่ทางเว็บเทรด Coincheck ถูกแฮ็กเหรียญ NEM กว่า 530 ล้านดอลลาร์ ญี่ปุ่นก็เริ่มมีการตอบสนองและเข้ามาควบคุมความเคลื่อนไหวของสกุลเงินดิจิทัลมากขึ้น พวกเขาหาเหตุผลที่ว่านี่เป็นวิธีที่ดีในการปกป้องประชาชนทั่วไปจากสิ่งเหล่านี้

อย่างไรก็ตามเพียงหนึ่งเดือนหลังจากที่ทางการลงมติคัดค้านกฎหมายที่อนุญาตให้มีการเปิดตัวตราสารอนุพันธ์ที่ยึดกับ Cryptocurrency ก็ดูเหมือนว่าทาง FSA กำลังพิจารณาจุดยืนของตน กฎหมายที่เสนอนั้นจะต้องได้รับการพิจารณา จากทางการเมืองของประเทศในเอเชียตะวันออก

ชะตากรรมของ ETFs

หากทางญี่ปุ่นประสบความสำเร็จในการออกกฎหมายเกี่ยวกับ Cryptocurrency ETF มันจะกลายเป็นครั้งแรกญี่ปุ่นจะกลายเป็นมหาอำนาจทางการเงินของโลก

ในปีที่ผ่านมา SEC ได้ปฏิเสธคำขอ Bitcoin ETF หลายเจ้า และในตอนนี้ก็กำลังจะกลับมาพิจารณา VanEck และ SolidX ใหม่ โดยคำขอนั้นได้ปรากฏครั้งแรกในเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งอเมริกา (SEC) ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้หาก FSA ให้การรับรอง cryptocurrency ETFs ก็มีแนวโน้มที่จะให้เกิดความชอบธรรมกับการเงินภาคดิจิทัล

และความกังวลในเรื่องของความปลอดภัยและความกังวลด้านกฎหมายที่มีอยู่จำนวนมากนี้นั้น การเคลื่อนไหวเหล่านี้จะคอยเป็นตัวเพิ่มความเชื่อมั่นในอุตสาหกรรมการเงินดิจิทัลของญี่ปุ่นอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น