<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลทฟอร์ม Forex เผยการใช้ XRP ผ่าน xRapid ในการโอนเงินนั้นเร็วและถูกกว่า Swift

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mercury FX ผู้ให้บริการด้านแพลทฟอร์มการแลกเปลี่ยนเงินตราฟอเร็กซ์ กล่าวว่าการใช้ระบบ xRapid ของ Ripple นั้นช่วยเพิ่มความเร็วในการโองเงินระหว่างประเทศ และลดต้นทุนลง

นาย Alastair Constance หรือ CEO ของ Mercury FX กล่าวบนเวที Ripple Regionals 2019 ในกรุงลอนดอนว่า xRapid นั้นได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าแพลทฟอร์มผู้ให้บริการโอนเงินระดับโลกอย่าง Swift

ปัจจุบัน Mercury FX นั้นเปิดให้บริการในทั้งสาขากรุงลอนดอน, ฮ่องกง และ Cape Town และพวกเขายังวางแผนที่จะขยายสาขาไปยังประเทศฟิลลิปปินส์อีกด้วย

“พวกเราได้ทำการโอนเงินแบบจริง ๆ เป็นครั้งแรกเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว และเรากำลังจะช่วยประมวลผลธุรกรรมให้กับบริษัทในอังกฤษ ไปให้กับบริษัทในเม็กซิโกเพื่อนำเข้าหาหารเม็กซิกัน และมันก็ถูกเคลื่อนย้ายได้เร็วกว่า Swift ในอัตราค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า

ดังนั้นพวกเรามีช่องทางเม็กซิกันที่ถูกเปิดตัวแล้ว และมันก็ยังทำงานอยู่ด้วยดี และผมคิดว่าวันนี้ หรือไม่ก็พรุ่งนี้ พวกเราจะทำการทดสอบโอนเงินในฟิลิปปินส์ โดยเครือข่ายนั้นจะเริ่มทำงานในอีกสัปดาห์หน้า”

เมื่อเดือนที่แล้ว Mercury FX ได้เผยให้เห็นถึง use case การนำเอา xRapid มาใช้ในการโอนเงินที่ใหญ่ที่สุดในธุรกิจของพวกเขา โดยทางบริษัทกล่าวว่าพวกเขาใช้ xRapid ในการส่งเงินจำนวน 4,574 ดอลลาร์ของพวกเขาจากอังกฤษไปยังเม็กซิโก ซึ่งการทำธุรกรรมนั้นเสร็จสิ้นในระดับวินาที หากเทียบกับผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศอื่น ๆ ที่ใช้ 31 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังสามารถลดค่าธรรมเนียมลงได้ถึง 102 ดอลลาร์อีกด้วย

ในขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ทาง Swift ได้ออกมาเผยว่าพวกเขาเองก็พยายามที่จะแก้ไขบริการของตัวเองในด้านความเร็ว, ความน่าเชื่อถือ และต้นทุน และกำลังทดสอบระบบการจ่ายเงินตัวใหม่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อสู้กับ Ripple รวมถึงบริษัทสตาร์ทอัพอื่น ๆ

โดยหนึ่งในวิธีที่ Ripple เสนอก็คือการให้สถาบันการเงินแบ่งปันข้อมูลกัน และใช้เทคนิค pre-approve transaction หรือการอนุมัติธุรกรรมล่วงหน้านั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น