<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลตฟอร์มฟอเร็กซ์ยักษ์ใหญ่ เปิดตัวระบบระเงินด้วย XRP ในตะวันออกกลางและแคนาดา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mercury FX ผู้ให้บริการการแลกเปลี่ยนสกุลเงินตราต่างประเทศกล่าวถึงแผนการที่จะเปิดระบบการชำระเงินเพิ่มขึ้นในอีก 10 ประเทศโดยใช้ xRapid ของ Ripple ในกลางปีนี้

Alastair Constance ซีอีโอเผยว่า บริษัทจะใช้ xRapid เป็นฐานในการชำระเงินจากสหราชอาณาจักรไปยังแคนนาดาและตะวันออกลางในอนาคต รวมทั้งเม็กซิโกและฟิลิปปินส์ด้วย

“พวกเรามีแผนการสำหรับตะวันออกและแคนนาดาแล้ว แต่สิ่งที่น่าตื่นเต้นก็คือว่า xRapid และ Ripple จะนำสิ่งใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาด แต่อย่างไรก็ตามมันอาจจะไม่สามารถเข้าถึงได้ในตอนนี้”

ดังที่ Constance ได้กล่าวไว้ว่า xRapid จะทำให้ผู้ใช้เห็นถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีบล็อกเชนตั้งแต่แรกด้วยระบบการชำระเงินนี้

“ผมคิดจากมุมมองของผู้ใช้ว่าบางทีเราอาจจะไม่ต้องการเห็นว่าเทคโนโลยีนี้ดำเนินการหรือทำงานอย่างไรบ้าง และผมก็ไม่เข้าใจว่ารถทำงานอย่างไรแต่ผมก็สามารถใช้มันจอดได้ ซึ่งผมคิดว่าสองสิ่งนี้ก็เป็นไปในลักษณะเดียวกัน แต่สำหรับในเรื่องของการชำระเงินนี้ เป็นเรื่องของการชำระเงินเป็นพัน ๆ ครั้ง แต่ชำระได้น้อยลง ซึ่งนั่นเป็นสิ่งสำคัญ

เพราะฉะนั้นเมื่อเราพิจารณาถึงปริมาณการชำระเงินเกี่ยวกับการนำเข้าส่งออกหรือในกรณีอื่น ๆ จำนวนมากในบริษัท เราก็เริ่มจะหันมาดูในแง่ทางเศรษฐศาสตร์ของ Ripple ที่มีต่อ xRapid”

Mercury FX ก่อตั้งในปี 2550 มีสำนักงานอยู่ที่ลอนดอน ฮ่องกง และเคปทาวน์

นอกจากนี้เมื่อธนาคารมีทางเลือกอื่น ๆ ธนาคารก็สามารถ trade ในตลาดซื้อขายเงินตราต่างประเทศและเชี่ยวชาญในเรื่องการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ การชำระเงินและการโอนเงินต่างประเทศ และการควบคุมสกุลเงิน

ที่มา dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น