<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cosmochain จับมือกับ Samsung ลิสต์เหรียญ COSM ขึ้นบนกระเป๋าเก็บคริปโตใน Galaxy S10

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่โทรศัพท์มือถือ Galaxy S10 นั้นได้ถูกเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ และโทรศัพท์ดังกล่าวมีกระเป๋าเก็บเหรียญ cryptocurrency ติดมาให้กับโทรศัพท์เป็นค่าเริ่มต้นนั้น ล่าสุดพวกเขาได้ใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ wallet ของพวกเขาด้วยการเข้าร่วมมือกับบริษัทด้านความสวยงาม Cosmochain แล้ว

บริษัทสตาร์ทอัพจากฮ่องกง Cosmochain นั้นตั้งตัวเองเป็นแพลทฟอร์มโซเชียลด้านความสวยงามสำหรับผู้หญิง โดยลูกค้าเครื่องสำอางค์เหล่านี้สามารถที่จะมาแชร์คอนเท้นด้านผลิตภัณฑ์ได้แบบไม่มีการสปอนเซอร์ใด ๆ ซึ่งเป้าหมายหลัก ๆ ของพวกเขาก็คือการแก้ไขปัญหาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ที่ไม่ได้คุณภาพ แต่บริษัทลงเงินไปกับการตลาดเพื่อ “ปั่นหัว” ลูกค้าให้เชื่อนั่นเอง ซึ่งพวกเขาสามารถระดมทุนผ่าน ICO ด้วยการขายเหรียญ COSM ไปได้ถึง 33.3 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก ICO Bench

โดยการร่วมมือกันระหว่าง Samsung และ Cosmochain นั้น จะเป็นการรองรับเหรียญ COSM เข้าไปในกระเป๋าเก็บคริปโตบนโทรศัพท์มือถือ Galaxy S10 นามว่า “ Blockchain Keystore” แบบให้เป็นค่าเริ่มต้น ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานเหรียญ COSM นั้นจะสามารถเก็บเหรียญดังกล่าวเข้าไปในโทรศัพท์ S10 ได้ทันทีแบบไม่ต้องโหลดแอพใด ๆ มาเพิ่ม

นอกจากนี้ทาง Cosmochain ยังได้เปิดตัวการร่วมมือระหว่างทีมงานซัมซุง กับทีมสร้างแอพแบบ decentralized (dApp) นามว่า COSMEE โดยเป็นแพลทฟอร์มแชร์ข้อมูลด้านความสวยงามสำหรับผู้หญิงที่พวกเขาเคยสัญญาไว้ตาม roadmap อีกด้วย

นายโฮวอน ซอง CEO ของ Cosmochain กล่าวให้ความเห็นว่า

“ทีมด้าน Blockchain จากซัมซุงนั้นได้เสาะหา dApp ที่มีผู้ใช้งานอย่างหลากหลายมานานแล้ว และมันก็ทำให้ทาง COSMEE นั้นได้รับเลือกให้เป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้”

นอกจากนี้เขายังเผยว่าทั้งทาง Cosmochain และซัมซุงต่างก็เคยเข้าร่วมประชุมพูดคุยในช่วงหกเดือนที่ผ่านมาอีกด้วย

ในส่วนของแอพ COSMEE นั้น ผู้ใช้งานสามารถที่จะรับเหรียญ COSM เป็นรางวัลหลังจากการอัพโหลดคอนเท้นเกี่ยวกับความสวยงามขึ้นบนแอพ และมีผู้ใช้งานคนอื่น ๆ เข้ามาโหวตอย่างเพียงพอ ซึ่งทาง PR เผยว่าแอพดังกล่าวได้รับการดาวน์โหลดไปแล้วถึง 300,000 ครั้งหลังจากที่เปิดตัวเวอร์ชันทดสอบครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และปัจจุบันมีผู้ใช้งานเข้าไปรีวิวผลิตภัณฑ์แล้วถึง 70,000 กว่ารีวิว โดยแอพเวอร์ชันเต็มนั้นจะถูกเปิดตัวในช่วงกลางปีนี้

ปัจจุบันเหรียญดังกล่าวมีราคาที่พุ่งขึ้นถึง 50% หลังจากการประกาศร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Samsung โดยเพิ่มขึ้นจากราคา 0.0156 ดอลลาร์ขึ้นไปแตะ 0.0239 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

นาย JaeKyung An หรือตัวแทนจาก Cosmochain ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่า เหรียญดังกล่าวนั้นมีให้ซื้อขายได้ในตลาดขายคริปโตอย่าง CPDAX, GDAC, และ Coinzest และนักลงทุนในไทยสามารถที่จะเข้าไปซื้อได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น