<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cosmochain จับมือกับ Samsung ลิสต์เหรียญ COSM ขึ้นบนกระเป๋าเก็บคริปโตใน Galaxy S10

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่โทรศัพท์มือถือ Galaxy S10 นั้นได้ถูกเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้ และโทรศัพท์ดังกล่าวมีกระเป๋าเก็บเหรียญ cryptocurrency ติดมาให้กับโทรศัพท์เป็นค่าเริ่มต้นนั้น ล่าสุดพวกเขาได้ใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์ wallet ของพวกเขาด้วยการเข้าร่วมมือกับบริษัทด้านความสวยงาม Cosmochain แล้ว

บริษัทสตาร์ทอัพจากฮ่องกง Cosmochain นั้นตั้งตัวเองเป็นแพลทฟอร์มโซเชียลด้านความสวยงามสำหรับผู้หญิง โดยลูกค้าเครื่องสำอางค์เหล่านี้สามารถที่จะมาแชร์คอนเท้นด้านผลิตภัณฑ์ได้แบบไม่มีการสปอนเซอร์ใด ๆ ซึ่งเป้าหมายหลัก ๆ ของพวกเขาก็คือการแก้ไขปัญหาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ที่ไม่ได้คุณภาพ แต่บริษัทลงเงินไปกับการตลาดเพื่อ “ปั่นหัว” ลูกค้าให้เชื่อนั่นเอง ซึ่งพวกเขาสามารถระดมทุนผ่าน ICO ด้วยการขายเหรียญ COSM ไปได้ถึง 33.3 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก ICO Bench

โดยการร่วมมือกันระหว่าง Samsung และ Cosmochain นั้น จะเป็นการรองรับเหรียญ COSM เข้าไปในกระเป๋าเก็บคริปโตบนโทรศัพท์มือถือ Galaxy S10 นามว่า “Blockchain Keystore” แบบให้เป็นค่าเริ่มต้น ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานเหรียญ COSM นั้นจะสามารถเก็บเหรียญดังกล่าวเข้าไปในโทรศัพท์ S10 ได้ทันทีแบบไม่ต้องโหลดแอพใด ๆ มาเพิ่ม

นอกจากนี้ทาง Cosmochain ยังได้เปิดตัวการร่วมมือระหว่างทีมงานซัมซุง กับทีมสร้างแอพแบบ decentralized (dApp) นามว่า COSMEE โดยเป็นแพลทฟอร์มแชร์ข้อมูลด้านความสวยงามสำหรับผู้หญิงที่พวกเขาเคยสัญญาไว้ตาม roadmap อีกด้วย

นายโฮวอน ซอง CEO ของ Cosmochain กล่าวให้ความเห็นว่า

“ทีมด้าน Blockchain จากซัมซุงนั้นได้เสาะหา dApp ที่มีผู้ใช้งานอย่างหลากหลายมานานแล้ว และมันก็ทำให้ทาง COSMEE นั้นได้รับเลือกให้เป็นหุ้นส่วนในครั้งนี้”

นอกจากนี้เขายังเผยว่าทั้งทาง Cosmochain และซัมซุงต่างก็เคยเข้าร่วมประชุมพูดคุยในช่วงหกเดือนที่ผ่านมาอีกด้วย

ในส่วนของแอพ COSMEE นั้น ผู้ใช้งานสามารถที่จะรับเหรียญ COSM เป็นรางวัลหลังจากการอัพโหลดคอนเท้นเกี่ยวกับความสวยงามขึ้นบนแอพ และมีผู้ใช้งานคนอื่น ๆ เข้ามาโหวตอย่างเพียงพอ ซึ่งทาง PR เผยว่าแอพดังกล่าวได้รับการดาวน์โหลดไปแล้วถึง 300,000 ครั้งหลังจากที่เปิดตัวเวอร์ชันทดสอบครั้งแรกเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว และปัจจุบันมีผู้ใช้งานเข้าไปรีวิวผลิตภัณฑ์แล้วถึง 70,000 กว่ารีวิว โดยแอพเวอร์ชันเต็มนั้นจะถูกเปิดตัวในช่วงกลางปีนี้

ปัจจุบันเหรียญดังกล่าวมีราคาที่พุ่งขึ้นถึง 50% หลังจากการประกาศร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ Samsung โดยเพิ่มขึ้นจากราคา 0.0156 ดอลลาร์ขึ้นไปแตะ 0.0239 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

นาย JaeKyung An หรือตัวแทนจาก Cosmochain ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนว่า เหรียญดังกล่าวนั้นมีให้ซื้อขายได้ในตลาดขายคริปโตอย่าง CPDAX, GDAC, และ Coinzest และนักลงทุนในไทยสามารถที่จะเข้าไปซื้อได้อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น