<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Cryptopia จะไม่เปิดให้บริการ จนกว่าเงินจะปลอดภัยทั้งหมด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากข้อความที่ทางพนักงาน Cryptopia ส่งกันใน Discord เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาตำรวจนิวซีแลนด์ได้ส่งคืนอาคารของเว็บเทรด Cryptopia ที่โดนแฮ็กเมื่อไม่นานมานี้ และให้ทำการเปิดการเทรดต่อ อย่างไรก็ตามเว็บเทรดยังไม่พร้อมที่จะให้บริการ

ยังไม่พร้อมให้บริการ

หลังจากการถูกแฮ็กที่มีมูลค่ามากถึง 16.1 ล้านดอลลาร์นั้น เว็บเทรดคริปโต Cryptopia ก็ถูกตำรวจนิวซีแลนด์นำตัวไปสอบสวน พร้อมกับบังคับใช้กฎหมายระหว่างประเทศเพื่อติดตามแฮ็กเกอร์

การโจมตีเว็บ Cryptopia ครังแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมาและมีรายงานว่าใช้เวลาสองสัปดาห์เงินที่อยู่ในนั้นก็ถูกโอนออกมาจากกระเป๋าเก็บ Ethereum กว่าหมื่นใบ

อ้างอิงจากคำแถลงการณ์ของ Cryptopia บน Discord ทางการไม่ได้บัคงให้ทางเรารีบเปิดให้บริการแต่อย่างใด เรากำลังพิจารณาว่าเราจะไม่รีบเปิดให้บริการทันที โดยเขาอธิบายว่า:

“ทางตำรวจไม่ได้บังคับให้ทางเรารีบเปิดให้บริการ ถ้าเรารีบกลับไปเปิดให้บริการมันอาจจะเป็นความประมาทของเราเราจะระบุการสูญเสียในครั้งนี้ให้ครบก่อน และมั่นใจให้ได้ว่ายอดเงินนั้นมีความปลอดภัยอย่างแน่นอนแล้ว”

แถลงการณ์ดังกล่าวยังชี้ให้เห็นว่าในกฎหมายของประเทศนิวซีแลนด์มันเป็นสิ่งผิดกฎหมายสำหรับ บริษัท ที่อนุญาตให้มีการซื้อขายสินทรัพย์ที่ก่อให้เกิดความประมาทและทำให้เกิดความเสียหายต่อสินทรัพย์ต่อเจ้าของ

ก่อนหน้านี้ยังมีรายงานว่า Cryptopia ยังคงถูกแฮ็ก และไม่มีที่ท่าว่าจะหยุด โดยผู้ใช้งาน Twitter รายหนึ่งระบุว่า:

“ธรรมชาติของการแฮ็กก็คือ แฮ็กเกอร์จะขโมย Private Keys ของ ETH และทำการลบ Private Keys ที่ทาง Cryptopia เก็บไว้ และการแฮ็กแบบเดียวกันนั้น มันเป็นเพียงการขโมยความสนใจของคุณ ถ้าคุณไม่เรียนรู้พื้นฐานของการใช้ Private Keys”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น