<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการทำธุรกรรมของ Bitcoin มีมูลค่า 1.3 ล้านล้านดอลลาร์ แซงหน้า Paypal เป็นครั้งที่สอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ทาง Siam Blockchain ได้รายงานว่ามูลค่าตลาดรวมของ Bitcoin ใกล้จะแซงของ PayPal แล้ว

ล่าสุดนี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่ปริมาณการทำธุรกรรมประจำปีของ Bitcoin ได้แซง Paypal หรือผู้ให้บริการชำระเงินออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของโลก

แซงหน้าแล้ว

อ้างอิงจากข้อมูลที่รวบรวมมาจากทั่วโลก เครือข่าย Bitcoin มีโวลุ่มการทำธุรกรรมอยู่ที่ 1.3 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2018 ที่ผ่านมาและในขณะเดียวกัน Paypal นั้นอยู่ที่ 578.65 พันล้านดอลลาร์ และมันเป็นครั้งที่สองแล้วที่ Bitcoin มีปริมาณการทำธุรกรรมที่มากกว่า Paypal

ตลาดการโอนเงินกำลังเติบโต

ตลาดการโอนเงินไม่ว่าจะเป็น Paypal หรือ Bitcoin ก็สูงขึ้น ธนาคารโลกรายงานว่าการทำธุรกรรมข้ามพรมแดนโดยรวมเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ เป็น 689 พันล้านดอลลาร์ในปี 2018 ประชากรในต่างประเทศมีส่วนช่วยเป็นอย่างมาก และมีแนวโน้มที่จะมาขึ้นอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มที่จะไปใช้บริการอย่าง Paypal หรือ Bitcoin

อย่างไรก็ตาม Bitcoin ไม่ได้เป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีค่าธรรมเนียมในการโอนเงินข้ามประเทศที่ถูกกว่าเท่านั้น เพราะปริมาณธุรกรรมส่วนใหญ่มาจากนักเทรด อ้างอิงรายงานจาก Diar ระบุว่า “ ปริมาณการทำธุรกรรม” ในเว็บเทรดคริปโตในปี 2018 นั้น Bitcoin คืออันดับแรก

ธนาคารโลกคาดการณ์ว่าตลาดโอนเงินจะเติบโต 3.7 เปอร์เซ็นต์ เป็น 715 พันล้านดอลลาร์ในปี 2019 และยังคงคาดการณ์ว่า PayPal จะยังคงมีปริมาณธุรกรรมที่สูงขึ้น ส่วน Bitcoin จะยังคงดึงดูดการลงทุนจากนักลงทุนสถาบันอย่างมีนัยสำคัญด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์มของ Bakkt และ SEC สหรัฐฯ น่าจะอนุมัติ Bitcoin ETF ในไตรมาสที่สองของปี 2019

Bitcoin ใช้ในการโอนเงิน

สิ่งที่น่าสนใจคือ Bitcoin เอาไว้ใช้ในการลงทุน แต่ดึงดูดการโอนเงินได้น้อยกว่าเพราะความผันผวนของราคา และมันสามารถเปลี่ยนมูลค่าได้ภายในไม่กี่นาที แม้ค่าธรรมเนียมจะถูกกว่า แต่คนก็ยังมักจะเลือก Paypal หรือ Transferwise เพราะความเสถียร

ในขณะเดียวกัน Facebook ก็ได้ประกาศว่าจะเปิดตัว Stablecoin ของตัวเองเช่นกัน นอกจากนี้ JP Morgan และสถาบันทางการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง Mizuho ก็ได้เปิดตัว Stablecoin ของตัวเองอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น