<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Justin และ “CZ” ของ Binance กล่าว “ตลาดหมีสิ้นสุดแล้ว” ชมเหรียญ JPM Coin ช่วยผลักดัน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Justin Sun และนาย Changpeng Zhao ได้ตอบคำถามกับทางสื่อจีนเมื่อไม่นานมานี้เกี่ยวกับความเป็นได้ของราคาตลาดที่จะสูงขึ้น เพราะมันยังอยู่ในช่วงตลาดขาลงหรือตลาดหมีอยู่

ราคาตลาด

นาย Justin Sun กล่าวกับทาง Houxing24 ว่า:

“ผมคิดว่าราคาของ Bitcoin มันอยู่ในจุดต่ำสุดแล้ว และเวลาต่อจากนี้ในช่วง 3 ถึง 5 ปีราคาของมันคงอยู่ในช่วง 3,000 ถึง 5,000 ดอลลาร์ แต่การพัฒนาของตลาดในปีนี้รวมถึง DApp และ Lightning Network สิ่งสำคัญสามประการนี้จะทำให้ผู้ใช้งานกว่า 100 ล้านคนใน BitTorrent ตัดสินใจเข้าสู่ตลาด Cryptocurrency

และเมื่อกลับไปถามนาย Changpeng Zhao เขาได้ตอบอย่างระมัดระวังเกี่ยวกับเรื่องราคาว่า:

“ผมไม่สามารถคาดการณ์เรื่องราคาได้หรอกนะ โดยทั่วไปแล้วราคาของมันจะดีขึ้นในทุก ๆ 5 ปี 10 ปี หรือ 100 ปี และในการพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain จะรวดเร็วมากขึ้นและมากขึ้นอย่างแน่นอน สกุลเงินดิจิทัลจะไม่มีวันหายไปไหนหรอก และมันจะขยายไปถึงทุกคน ผมมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ”

อีกส่วนที่น่าสนใจของการสัมภาษณ์ก็คือคำถามที่เกี่ยวกับเหรียญ JPM Coin ของนาย Jamie Dimon ที่เพิ่งเปิดตัว โดยมนถูกขนามนามอย่างผิด ๆ ว่า มันคือธนาคารคริปโตแห่งแรกนั้น นาย Sun และนาย Changpeng ตอบกลับมาในเชิงบวกว่า:

“JPM Coin ได้ให้การสนับสนุนเชิงบวกต่ออุตสาหกรรม Blockchain ทั้งหมด โดยหวังว่าเหรียญของมันนั้นจะเป็นตัวผลักดันให้ทาง Wall Street นั้นเริ่มสนใจในเทคโนโลยี Blockchain ทั้งหมด” CEO ของ Binance กล่าว

ส่วน CEO ของ Tron กล่าวในเรื่องนี้ว่า:

“JP Morgan Chase เป็นตัวที่ทำให้สถาบันทางการเงินหลักนันเริ่มเข้าสู่วงการ Blockchain โดยส่วนตัวผมคิดว่า สถาบันทางการเงินชั้นนำอย่าง Goldman Sachs, Citigroup และ Morgan Stanley ก็เริ่มที่จะก้าวเข้ามาสู่วงการหรืออุตสาหกรรม Blockchain แล้ว

ซึ่งมันแตกต่างจากสถาบันทางการเงินก่อนหน้านี้ที่เข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมนี้ และเวลานี้แหละจะเป็นการเปิดตัวอย่างจริงจังซึ่งมันมีความพิเศษอย่างยิ่งสำหรับตัว Blockchain”

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านาย Jamie Dimon ได้ออกมากล่าวว่า JPM Coin จะมีผู้ใช้งานจริง ๆ ได้แน่สักวันหนึ่ง ซึ่งเป็นตอกย้ำว่าเหรียญของพวกเขานั้น จะถูกนำมาใช้ในเชิงพาณิชย์หรือในชีวิตจริงอย่างแน่นอน

แต่ก็มีคนที่ไม่เห็นด้วยกับทางนาย Jamie นั่นก็คือ CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse โดยเขากล่าวว่า “มันผิดจุด” ในตัวคริปโตและได้ทวิตว่า “ตามที่คาดการณ์ไว้ธนาคารกำลังเปลี่ยนการปรับแต่งของพวกเขาในอุตสาหกรรมคริปโต แต่ JPM Coin นี่มันผิดพลาดไปมาก”

นอกจากนี้ยังมีนาย Bill Barhydt CEO ของกระเป๋าเก็บคริปโต Abra ได้กล่าวถึงตัว JPM Coin เหมือนกันว่า “ถ้าเป็น Private Blockchain จะเป็นอะไรที่เสียเวลาอย่างสมบูรณ์”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น