<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ JPMorgan กล่าวว่า JPM Coin จะมีผู้ใช้งานจริง ๆ ได้แน่สักวันหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก CNBC เมื่อว้นที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นาย Jamie Dimon ผู้บริหารสูงสุดของ JPMorgan Chase กล่าวว่าสกุลเงินดิจิทัลใหม่ของบริษัทหรือ JPM Coin จะมีผู้ใช้งานได้แน่นอนสักวันหนึ่ง

JPM Coin

นาย Jamie กล่าวว่า “JPM Coin จะใช้ภายในองค์กรและน่าจะถูกนำมาใช้ในรูปแบบเชิงพาณิชย์ สักวันหนึ่งผู้บริโภคจะใช้งานมัน” มันถูกสร้างมาเพื่อใช้จ่าย

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา JPMorgan ได้ประกาศเปิดตัวเหรียญคริปโตของตัวเองนาม JPM Coin จุดประสงค์ของมันก็คือการทำธุรกรรมที่เร็วขึ้น ซึ่งในวันวันหนึ่งนั้นเราอาจใช้เวลาการทำธุรกรรมที่นานมากเบ่นการใช้ SWIFT

หลังจากการประกาศ JPM Coin ได้พบทั้งผู้สนับสนุนและฝ่ายตรงข้ามในชุมชนคริปโต สัปดาห์ที่ผ่านมา นาย Bill Barhydt CEO ของกระเป๋าเก็บคริปโต Abra แนะนำว่า JPMorgan Chase ได้แสดงความคิดริเริ่มใหม่ของพวกเขาผิดโดยระบุว่า “ถ้าเป็น Private Blockchain จะเป็นอะไรที่เสียเวลาอย่างสมบูรณ์”

นอกจากนี้ CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse กล่าวถึง JPM Coin อีกว่า “มันผิดจุด” ในตัวคริปโตแล้ว โดยนาย Brad ได้ทวิตว่า “ตามที่คาดการณ์ไว้ธนาคารกำลังเปลี่ยนการปรับแต่งของพวกเขาในอุตสาหกรรมคริปโต แต่ JPM Coin นี่มันผิดพลาดไปมาก”

การกระทำวันนี้มันก็เหมือนตอนที่เปิดตัว AOL หลังจากที่ Netscape เปิด IPO นั่นแหละ ผมว่าอีกสองปีเหรียญคริปโตที่ธนาคารออกมานั้น ก็ยังไม่ใช่คำตอบอยู่ดี

ในทางตรงกันข้ามผู้ร่วมก่อตัง Reddit นาย Alexis Ohanian แย้งว่า การเคลื่อนไหวล่าสุดของ JPMorgan เป็นการบ่งชี้ว่ามีนวัตกรรมที่เกิดขึ้นจริงเนื่องจากนักเก็งกำไรออกจากอุตสาหกรรมคริปโต

การเปิดตัว JPM Coin ที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้นเป็นสิ่งที่ดีนาย Ohanian ยังคงกล่าวว่านาย Dimon ได้เคยเรียก Bitcoin ว่าคือสิ่งหลอกลวงมาก่อนด้วยซ้ำ

นาย Jamie Dimon กับการ โจมตี Bitcoin ของเขา

ก่อนหน้านี้นาย Jamie Dimon เคยกล่าวถึง Bitcoin ว่ามันคือสิ่งหลอกลวง โดยเขาได้กล่าวว่าร้ายเกี่ยวกับ Bitcoin อยู่หลายครั้ง

จนเมื่อต้นปี 2018 นาย Jamie ได้ออกมากล่าวว่า Bitcoin คือสิ่งหลอกลวง และเดือนสิงหาคมปี 2018 ก็ได้ออกมากล่าวอีกว่า “Blockchain คือของจริง” และ JPMorgan อาจนำ Blockchain ไปใช้ จนวันที่ 14 กุมภาพันธ์ JPMorgan ก็ได้เปิดตัวเหรียญคริปโตเหรียญแรกที่มีนามว่า JPM Coin นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น