<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple นาย Steve Wozniak ยังยืนยันว่า “Bitcoin จะมาเป็นสกุลเงินสำรองของโลก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple นาย Steve Wozniak ได้พูดถึง Bitcoin ในงานที่จัดโดย Bloomberg ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เขาได้พูดถึงเรื่อง AI และ Machine Learning กับ Bitcoin และมันจะกลายเป็นสกุลเงินสำรองของโลกได้อย่างไร

Bitcoin

นาย Steve Wozniak หรือที่รู้จักกันในนาม The Wonderful Wizard of Woz เป็นนักประดิษฐ์และวิศวกรอิเล็กทรอนิกส์ชาวอเมริกันผู้ร่วมก่อตั้ง Apple กับนาย Steve Jobs ระหว่างรายการของ Bloomberg เขาได้กล่าวว่า Bitcoin จะมาเป็นสกุลเงินสำรองของโลก

เขากล่าวว่า:

“ผมไม่แน่ใจว่าผมสามารถซื้อมันได้ไหม เราได้เห็นการทำลายมูลค่าอันมหาศาลของมัน แต่ผมคิดว่ามันก็สามารถสร้างมูลค่ามหาศาลได้ จิตวิทยามักจะผลักดันตลาด ผมไม่เคยลงทุนใน Bitcoin ในฐานะนักลงทุนผมมี Bitcoin เพื่อนำมาทดลองในการซื้อขายสิ่งของทั่วโลกและค้นหาร้านอาหารที่รับ Bitcoin”

ผู้ร่วมก่อตั้งยังกล่าวเพิ่มว่าเขายังมี Bitcoin อยู่บ้างเพราะเขาจะนำมาทดลองกับแอปฯ ใหม่ ๆ

นาย Wozniak ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับ Bitcoin และ Ethereum เป็นครั้งแรกในการประชุมสุดยอด Crypto 2018 โดยในงานนั้นเขาเรียกว่า Blockchain เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่จะมาเปลี่ยนโฉมหน้าเรื่องการเงินการลงทุน

นาย Wozniak ยังกล่าวว่า Blockchain พึ่งอยู่ในระยะเริ่มต้น “สิ่งใหม่ ๆ ที่น่าตื่นเต้นเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่คอยผลักดันพวกเรา”

และในงาน Money 20-20 นาย Wozniak ยังเรียก Bitcoin ว่า “บริสุทธิ์” และกล่าวว่า:

“Bitcoin เกิดจากการคำนวนทางคณิตศาสตร์ มันมีจำนวนที่แน่นอนและมันมีวิธีกระจายตัว มันบริสุทธิ์และไม่มีการที่มนุษย์จะเข้ามาเกี่ยวข้องไม่มีบริษัทเข้ามายุ่งได้ มันมีแค่การเติบโตและเติบโต และการมีชีวิตรอด มันเป็นอะไรที่ธรรมชาติ”

ก่อนหน้านี้นาย Wozniak เคยกล่าวว่า “Bitcoin ก็เหมือนอินเทอร์เน็ตยุคใหม่ ๆ นั่นแหละ” และยังเคยกล่าวว่าเขาเคยถูกโกง Bitcoin มูลค่า 70,000 ดอลลาร์ อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น