<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Steve Wozniak กล่าว “คริปโตมันก็เหมือนกับช่วงที่อินเทอร์เน็ตมาใหม่ ๆ นั่นแหละ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple ร่วมกับนาย Steve Jobs ได้ประกาศว่าเขาได้เข้าร่วมทำงานกับบริษัท startup ด้านคริปโต และให้สัมภาษณ์มุมมองที่เกี่ยวกับคริปโต โดยเขากล่าวว่าเขารู้สึกตื่นเต้นเรื่องคริปโตและอนาคตของมัน

นาย Wozniak ตื่นเต้นเรื่องคริปโตและอนาคตของพวกมัน

นาย Steve Wozniak อายุ 68 ปี เป็นวิศวกรคอมพิวเตอร์ชื่อดังและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Apple ได้อธิบายเรื่อง Cryptocurrency และอนาคตของมันในการประชุม Chainxchange blockchain convention เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า “Bitcoin ดึงดูดความสนใจของผม มีผู้คนกล่าวหามันผิด ๆ ตลอดเวลา ไม่มีใครรู้จริง ๆ ว่าใครเป็นผู้สร้าง โดยรู้แค่ว่ามีผู้ที่ใช้นามแฝงที่ชื่อว่า Satoshi Nakamoto เป็นผู้สร้าง ไม่มีระบบ Centralized และ Bitcoin มีจำนวนจำกัด”

นาย Woz เป็นที่รู้จักกันดีและยังเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์เรื่องธุรกิจ เป็นมือขวาสำหรับ Steve Jobs ทั้งสองเป็นผู้เริ่มก่อตั้งบริษัท Apple และปัจจุบันก็กลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากสุดในประวัติศาสตร์

“คณิตศาสตร์ทำให้ผมรู้สึกเป็นธรรมขาติ” นาย Woz กล่าวชื่นชม Bitcoin ต่อ “มันดีกว่ามนุษย์มาก ผมเชื่อในสิ่งที่ Bitcoin เป็น มากกว่าสิ่งที่มนุษย์ทำเสียอีก มนุษย์สร้างสกุลเงิน ควบคุมมัน ออกสกุลเงินดอลลาร์เองได้ตลอด ซึ่ง Bitcoin นั้นมันไม่ใช่”

มุมมองของนาย Woz ในเรื่องของคริปโตอาจแปลกไปจากคนอื่น เพราะเขาไม่ได้สนใจในเรื่องนี้สักเท่าไร โดยเขากล่าวว่า:

“Bitcoin ไม่สามารถถูกควบคุมได้!” เขาพูดอย่างตื่นเต้นเกี่ยวกับคริปโต “มันเหมือนกับตอนที่อินเทอร์เน็ตถือกำเนิดใหม่ ๆ ผมทึ่งกับเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังของคริปโต มีเพียงไม่กี่คนที่เห็นคุณค่าในตัวมัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น