<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ปิดตัวลงในเดือนกุมภาพันธ์ที่ +11% หยุดสถิติขาลงในรอบ 6 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin นั้นได้หยุดความเสียหายในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมาได้แล้ว โดยปิดราคาที่เดือนกุมภาพันธ์ได้ที่บวก 11% ซึ่งนี่ถือเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันที่ราคา bitcoin นั้นปิดเป็นบวกในเดือนกุมภาพันธ์ ตามที่ทางสยามบล็อกเชนเคยคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้นี้ ในขณะที่นักเทรดรายวันบางคนกำลังใช้โอกาสนี้ในการ take profit เพื่อปิดการ long และเอากำไร แต่บางคนก็เลือกที่จะเปิดมันต่อ ด้วยความเชื่อที่ว่าตลาดหมีนั้นได้จบลงแล้ว

ราคา Bitcoin จบขาลงที่ยาวนานมาถึง 6 เดือน

เมื่อปีที่แล้ว ตลาดขาลงของคริปโต หรือที่หลาย ๆ คนเรียกมันว่า crypto winter นั้นได้สร้างความเสียหายต่อ portfolio ของนักลงทุนเป็นจำนวนมาก ทำให้พวกเขาถึงกับต้องถอดใจออกจากตลาดไปด้วยความเจ็บปวด รวมถึงบริษัทด้านคริปโตทั่วโลกนั้นก็เผชิญวิกฤตในลักษณะเดียวกันอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เมื่อปี 2019 นั้นดำเนินไปเรื่อย ๆ นักลงทุนต่างก็มีความหวังมากขึ้นว่าเทรนด์ตลาดขาขึ้นล่าสุดนั้นจะเป็นของจริง

เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ราคา Bitcoin นั้นได้ยืนอยู่เหนือระดับราคา 3,800 ดอลลาร์ไว้ได้ โดยมีการเพิ่มขึ้นถึง 0.2% ในตอนท้าย ซึ่งปิดราคาของเดือนกุมภาพันธ์ไปที่ 3,818 ดอลลาร์ นอกจากนี้โวลลุ่มการซื้อขายนั้นก็ยังอยู่ในระดับสูงอีกด้วย หากเทียบกับของปี 2018 โดยมีเม็ดเงินประมาณ 8.4 พันล้านดอลลาร์ที่ถูกซื้อขายบนเว็บเทรดคริปโตหลาย ๆ แห่ง เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าราคานั้นอาจจะเพิ่มขึ้นในเร็ว ๆ นี้

มันจะส่งผลอย่างไรต่อตลาด

โดยอ้างอิงจากข้อมูลราคาของเว็บ Coinmarketcap นั้น ราคาของ Bitcoin ได้ปิดตัวเป็นบวกที่ 11.2% แต่ก็ยังไม่เยอะเท่ากับเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่ผ่านมา ๆ ซึ่งจำนวนตัวเลข 11% ที่เพิ่มขึ้นนั้นหมายความว่าขาลงที่ติดต่อกันมาถึงหกเดือนนั้นได้จบลงแล้ว

แม้ว่าจะไม่มาก แต่การเพิ่มขึ้นของราคาที่ทะลุระดับ 4,000 ดอลลาร์ของเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้นเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ดีว่าตลาดมีพัฒนาการขนาดไหน

เมื่อหกเดือนที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นได้ร่วงลงไปถึง 9, 6, 4.4, 37, 7 และ 7.5 เปอร์เซนต์ตามลำดับ โดยเฉพาะการร่วงลงของราคา Bitcoin ที่ 37% ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนั้นสร้างความเสียหายต่อตลาดมากที่สุด ส่งผลทำให้มีการเทขายอย่างรุนแรง ที่ทำให้ราคาของมันนั้นร่วงลงไปเป็นจุดต่ำสุดของปี 2018 ที่ 3,300 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าราคาจะปิดตัวเป็นสีเขียวในเดือนที่ผ่านมา แต่มันก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นสัญญาณที่ดีได้แบบ 100% สำหรับนักเทรดคริปโต เนื่องจากว่าพวกเขานั้นกำลังเคลือบแคลงใจกับความมั่นคงของราคา Bitcoin ในระดับนี้ นักวิเคราะห์บน Twitter บางคนชี้ว่ากระแสขาขึ้นของ Bitcoin ในเดือนกุมภาพันธ์นั้นอาจส่งผลเสียต่อ Bitcoin และอาจทำให้นักเทรดหลายคนต้องเทขายมันเพื่อเอากำไร ในขณะที่หลาย ๆ ฝ่ายก็แนะนำว่านี่เป็นเพียงแค่ระยะสั้นเท่านั้น แต่ว่าตลาดหมีจะมีขึ้นหลังจากนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น