<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลเยอรมันเปิดตัวกลยุทธ์อุตสาหกรรมด้านคริปโตของประเทศ กลางปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะรัฐมนตรีเยอรมนีได้เปิดเผยว่าจะมีการเปิดตัวกลยุทธ์ด้าน Blockchain สำหรับประเทศในช่วงกลางปี 2019 ซึ่งได้ทำตามประเทศอื่นเช่นรัสเซีย เพื่อให้เกิดความถูกต้องและความชัดเจนในกฎระเบียบข้อบังคับในสกุลเงินดิจิทัลในประเทศนั้น ๆ

กลยุทธ์ด้านคริปโต

เอกสารที่ถูกเผยแพร่นั้นได้ระบุความตั้งใจเกี่ยวกับ Crypto Asset กระทรวงการคลังของเยอรมนีและกระทรวงเศรษฐกิจและพลังงานจะเป็นผู้ออกแบบกลยุทธ์ แต่แผนกอื่น ๆ ก็มีส่วนช่วยในกรอบการกำกับดูแล

Reuters รายงานว่ารัฐบาลเยอรมันได้ติดต่อกับกลุ่มบริษัทและกลุ่มอุตสาหกรรมด้าน Blockchain ที่อาจกลายเป็นผู้มีส่วนได้เสียในอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต

โดยรายงานว่า:

“อ้างอิงจากแหล่งที่มากลุ่มบริษัทและกลุ่มอุตสาหกรรมที่อาจกลายเป็นผู้มีส่วนได้เสียในกระบวนการปรับใช้ Blockchain ในเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปได้รับเชิญให้ให้คำแนะนำตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป ในขณะที่มันอาจยังไม่ชัดเจนในรื่องของกฎหมาย พวกเขากล่าวว่าบริษัท Startup ด้าน Blockchain กล่าวว่าหากไม่มีกรอบทางกฎหมาย มันก็จะมีสิ่งกีดขวางมากมาย ทางรัฐบาลก็ขอให้ใช้คริปโตอย่างระมัดระวัง”

ในช่วงปลายเดือนมกราคม 2019 Boerse Stuttgart ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเยอรมนีประกาศว่าพวกเขาจะเปิดตัวเว็บเทรดคริปโต โดยมีแอปฯ ที่ชื่อว่า Bison เว็บเทรดซื้อขายตราสารอนุพันธ์ของเยอรมันนาม Eurex นั้นพร้อมที่จะเปิดตัวการขาย Futures ที่เชื่อมโยงกับสินทรัพย์ คริปโต

ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกกำลังเตรียมการสำหรับอุตสาหกรรมคริปโต รวมไปถึงอินเดียและรัสเซีย

ศาลฎีกาอินเดียได้สั่งให้ผู้ร่างกฎหมายของตนขึ้นมาตัดสินใจเกี่ยวกับจุดยืนของตนต่อ Cryptocurrency ภายในสิ้นเดือนมีนาคม หลังจากเกิดความไม่แน่นอนในความคิดเห็นในอุตสาหกรรมคริปโต ขณะเดียวกันรัสเซีย ประธานาธิบดี วลาดิมีร์ปูตินสั่งให้รัฐบาลของเขาจัดตั้งกรอบการกำกับดูแลโดยกำหนดเส้นตายในวันที่ 1 กรกฎาคม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น