<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook เปิดรับพนักงาน จำนวน 20 ตำแหน่ง หนึ่งในนั้นคือด้าน Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Social Media ยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook กำลังรับพนักงานด้าน Blockchain

Facebook รับพนักงานด้าน Blockchain

เว็บไซต์หางานของ Facebook กำลังเปิดรับสมัครงานกว่า 20 ตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสาขาต่าง ๆ ได้แก่: ผู้อำนวยการสื่อสารด้านเทคโนโลยี, ผู้ตรวจสอบภัยคุกคาม, นักวิทยาศาสตร์ด้านข้อมูล, ผู้จัดการผลิตภัณฑ์สองคนและนักออกแบบผลิตภัณฑ์, แบรนด์กลยุทธ์และผู้จัดการฝ่ายการตลาดชุมชนสื่อและเว็บ ผู้จัดการ, วิศวกร, นักวิจัย UX และอื่น ๆ

และที่แปลกใจก็คือตำแหน่ง พันธมิตรเชิงกลยุทธ์ด้านความปลอดภัยระดับโลก (Global Security Strategic Partner) ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานและเป็นหุ้นส่วนทางความคิดระหว่าง Global Security และพันธมิตรธุรกิจหลัก ซึ่งในกรณีนี้ก็คือ “องค์กรด้าน Blockchain ของ Facebook”

คำบรรยายลักษณะงาน (Job Description) ไม่ได้เปิดเผยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ในอนาคต แต่ก็มีการใบ้เป้าหมายในอนาคตให้เห็นบ้าง:

“เป้าหมายสูงสุดของเราคือการช่วยให้ผู้คนนับพันล้านสามารถเข้าถึงสิ่งที่พวกเขาไม่มีในขณะนี้ ซึ่งอาจเป็นสิ่งต่าง ๆ เช่นเรื่องสุขภาพ บริการทางการเงินที่เท่าเทียม หรือวิธีการใหม่ ๆ ในการบันทึกหรือแชร์ข้อมูล”

เป็นมิตรกับ Blockchain

ก่อนที่จะมีการเปิดรับสมัครผ่านเว็บไซต์นั้น Facebook ก็ได้ให้ความสนใจใน Blockchain มาแล้วสักระยะหนึ่ง

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Facebook วางแผนสร้างเหรียญคริปโตให้กับแอปฯ ส่งข้อความยักษ์ใหญ่ WhatsApp อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวได้ระบุว่า จะไม่ได้ทำการปล่อยเหรียญในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากกำลังหารือกลยุทธ์กันอยู่ รวมทั้งแผนสำหรับการคุ้มครองสินทรัพย์หรือค่าเงินที่จะนำไปค้ำเพื่อที่จะรักษามูลค่าของ Stablecoin อยู่

นอกจากนี้ก็ยังมีรายงานว่า Facebook วางแผนที่จะเปิดตัวคริปโตของตัวเองในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2019 Facebook กำลังให้ความสำคัญกับ Blockchain และยังมีรายงานว่าจะนำ Blockchain ไปใช้กับ Facebook Connect โดยกล่าวว่า:

“การใช้  Blockchain นั้นเป็นสิ่งที่ผมคิดเอาไว้ ถึงผมไม่รู้ว่ามันจะสามารถช่วยอะไรได้บ้าง แต่มันก็ช่วยในเรื่องของการรับรองความถูกต้อง และอนุญาตการเข้าถึงข้อมูลของคุณในบริการต่าง ๆ”

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานาย David Marcus ลาออกจากเว็บเทรด Coinbase และมาร่วมกับทาง Facebook เพื่อดำรงตำแหน่งหัวหน้ากลยุทธ์ด้าน Blockchain นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น