<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก Barclays กล่าว “Facebook Coin อาจสร้างรายได้ให้กับ Facebook อย่างมหาศาล”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์จาก Barclays นาย Ross Sandler กล่าวว่า Facebook Coin หรือ StableCoin ของ Facebook อาจสร้างรายได้ให้กับ Facebook อย่างมากมาย

สร้างรายได้มากมาย

อ้างอิงจาก CNBC นาย Sandler กล่าวว่าการที่ Facebook สร้าง Stablecoin ของตัวเองจะสามารถสร้างรายได้จาก 3 พันล้านดอลลาร์เป็น 19 พันล้านได้ในปี 2021

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์กล่าวว่า นั้นก็ขึ้นอยู่กับว่า “Facebook Coin ต้องพิสูจน์ว่าเหรียญตัวเองนั้นสามารถทำ Micropayment ได้ดีในการกระจายเนื้อหาดิจิทัลได้เป็นอย่างดี” นาย Sandler กล่าว

นาย Sandler ยังเห็นถึงความท้าทายของ Facebook เพื่อบรรลุถึงเป้าหมายของเรื่องคริปโต:

“ต้องแสดงให้เห็ฌนถึงคุณค่าของผู้ใช้งานเหนือกว่าสิ่งที่ต้องชำระในวันนี้ และต้องเอาชนะใจผู้บริโภคให้ได้” มันคือปัญหาเรื่องความไว้วางใจในปี 2018

เพื่อแก้ปัญหาเรื่องความไว้ใจนั้น นาย Mark CEO ของ Facebook กล่าวว่า ทาง Facebook จะพัฒนาเรื่อง Privacy ให้มากขึ้นในทุก ๆ ปี ในขณะนี้ยังไม่มีการกล่าวถึงคริปโต แต่การชำระเงินและการเข้ารหัสนั้นถูกการเรียกถึงอยู่หลายครั้ง

อดีตของ Facebook

นาย Sandler ตั้งข้อสังเกตว่ายังไม่ชัดเจนเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตของ Facebook อย่างไรก็ตามทาง Facebook ก็มีเงินเสมือนแล้วที่ชื่อว่า “Facebook Credit

“Facebook Coin อาจนำมาใช้ใน Micropayment และมาเติมเต็มตัว Facebook Credit ที่ได้เปิดตัวช่วง 2010 ถึง 2012” นาย Sandler กล่าวว่า “อย่างไรก็ตามขอบเขตของโปรเจกต์นี้อาจมีขนาดใหญ่กว่ามาก โดยเฉพาะนาย David Marcus อดีต CEO ของ Paypal ก็มาเป็นหัวหน้าโปรเจกต์นี้”

อันที่จริง Facebook เพิ่งเปิดรับสมัครงานด้าน Blockchain และตำแหน่งอื่น ๆ อีกมากกว่า 20 ตำแหน่ง

Facebook Coin

ทาง Siam Blockchain เคยได้วิเคราะห์ว่า Facebook Coin จะเอามาทำอะไรบ้างอย่างแรกน่าจะเป็น Stablecoin ซึ่งทาง Facebook จะทำการปรับให้สกุลเงินท้องถิ่นนั้นมีอัตราแลกเปลี่ยนที่ขึ้นกับดอลลาร์

ข้อที่สอง Facebook นั้นอาจจะนำเอาเหรียญของพวกเขาเข้าไปใช้ในระบบ Ecosystem ใหม่ของพวกเขา ซึ่งประกอบไปด้วย Whatsapp, Facebook และ Instagram ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานของแพลตฟอร์มเหล่านี้จะสามารถส่งเหรียญดังกล่าวไปมาผ่านแพลตฟอร์มเหล่านี้เพื่อซื้อสินค้าภายในระบบของ Facebook เช่นการโฆษณายิง ads

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น