<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์อาวุโสของแพลทฟอร์มฟอเร็กซ์ EToro เผยยุคทองของ Altcoins มาถึงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่ปี 2017 สถานการณ์ของตลาดคริปโตนั้นไม่สู้ดีนัก โดยตลาดขาลงนั้นได้เริ่มต้นมาตั้งแต่ช่วงปลายปี(ซึ่งจะส่งผลให้สัญญาการซื้อขายล่วงหน้านั้นมีผลกำไรที่มากขึ้น) และเป็นที่ชัดเจนขึ้นอีกในช่วงปี 2018 อีกทั้งความเข้มข้นที่เกิดขึ้นภายในตลาดก็ลดลงในช่วงไตรมาสแรกของปี 2019 นี้

ด้วยการเปลี่ยนแปลงในทิศทางนี้บวกกับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของหลายๆโครงการที่เกิดขึ้นโดยอาศัยเทคโนโลยี Blockchain นั้นดูเหมือนว่าจะทำให้บรรดาผู้ลงทุนและผู้ที่ชื่นชอบในคริปโตนั้นตื่นเต้นเป็นพิเศษ แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่า Bitcoin นั้นจะเป็นที่จับตามองมาก่อน แต่ปี 2019 นี้ดูเหมือนว่าจะต้องยกให้เป็นปีของ Altcoins ตามที่นาย Mati Greenspan นักวิเคราะห์อาวุโสของบริษัท EToro และผู้ซึ่งได้รับการยอมรับในวงการการเงินการลงทุนได้ประกาศยืนกราน

ยุคทองของ Altcoins มาถึงแล้ว

ในรายงานซึ่งเผยแพร่โดย Hacked และได้มีการคัดลอกโดย The Bitcoinist นาย Mati Greenspan ได้ชี้ให้เห็นโดยเมื่อมองจากมุมการวิเคราะห์ทางเทคนิคแล้ว การซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin นั้นมีการพัฒนาที่ช้ากว่าสกุลเงินคริปโตอื่นๆ โดนเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับ Altcoins ที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเริ่มที่จะเห็นอิทธิพลที่เพิ่มขึ้นของตัวคริปโตดังกล่าวต่อตลาดซื้อขายคริปโตทั้งหมดด้วย

นอกจากนั้นราคาของ Bitcoin ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างนุ่มนวลนั้นส่งผลให้กลุ่มผู้ลงทุนที่ชินกับตลาดที่ผันผวนและมีความเสี่ยงมากเริ่มถอยห่าง ซึ่งขณะที่ Bitcoin กำลังรักษาความสมดุลในการเปลี่ยนแปลงของราคาและปริมาณการซื้อขายไว้ในระดับที่ต่ำ สกุลเงินคริปโตอื่นๆนั้นกลับพยายามเพิ่มมูลค่าของตัวเองขึ้นไปหลายเท่าตัว ทำให้ผลกำไรที่เห็นได้ชัดจากสกุลเงินเหล่านั้นเป็นเหมือนมาตรที่ชี้วัดถึงการเติบโตของสกุลเงินเหล่านี้

“มันเป็นที่แน่นอนว่าไม่อาจจะบอกได้ถึงช่วงเวลาที่สถานการณ์นี้จะดำรงอยู่ แต่สัญญาณต่างๆก็สามารถเห็นได้เต็มไปหมดในตลาด ซึ่งปริมาณการซื้อขายคริปโตในตลาดทั่วโลกนั้นคงตัวอยู่ที่ 30 ล้านล้านดอลล่าต่อวันแต่ปริมาณการซื้อขายของ Bitcoin นั้นกลับน้อยกว่าหนึ่งในสามของจำนวนดังกล่าวซะอีก อย่างไรก็ตามอัตราการซื้อขายแลกเปลี่ยนของ Bitcoin ในตอนนี้ยังสูงถึงสองเท่าจากที่มันเคยเป็นในช่วงต้นกุมภาพันธ์ อีกทั้งเหรียญอื่นๆเช่น Litecoin, EOS, หรือ BNB นั้นได้มีปริมาณการซื้อขายเพิ่มขึ้นถึงสามเท่าในช่วงเวลาเดียวกัน  ”

ยุคทองของ Altcoins ก็หมายความเป็นยุคทองของ Bitcoin ด้วยเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามยุคทองของ Altcoins ส่งผลในทางบวกต่อการซื้อขาย Bitcoin ด้วยในฐานะที่เป็นสกุลเงินคริปโตที่มีผู้ใช้มากที่สุดโดยเป็นการบังคับไปในตัวในการดำเนินการซื้อขายสกุลเงินคริปโตอื่นๆในฐานะเป็นสกุลเงินหลักในการเป็นคู่ซื้อขายเพื่อเพิ่มเติมอุปสงค์ของตัว Bitcoin เองด้วย

เค้ายังได้อธิบายเพิ่มอีกว่าจำนวนธุรกรรมของ Bitcoin นั้นได้ลดลงในช่วงวันที่ผ่านมาซึ่งแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้ผู้ลงทุนน่าจะต้องการสกุลเงินคริปโตอื่นมากกว่าแม้ว่าดัชนี้นำของ Bitcoin นั้นเป็นต่ออยู่ครึ่งหนึ่งเลยก็ตาม

ความคิดเห็นของนาย Greenspan นั้นดูเหมือนว่าจะเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากในโลกโซเชียล โดยเฉพาะใน Crypto Twitte และ Reddit อีกทั้งผู้ใช้บนโลกไซเบอร์นั้นไม่เพียงแต่พูดถึงการกลับตัวของตลาดขาลงหรือตลาดหมีเท่านั้น แต่ยังมีการพูดถึงการสิ้นสุดลงของตลาดขาลงที่ยาวนาน หรือ “crypto winter” อีกด้วย

ที่มา : ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น