<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Joseph Lubin กล่าว “Blockchain มีประโยชน์ต่อศิลปิน นักข่าว เพราะให้อิสระในการสร้างเนื้อหา”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 12 มีนสคมที่ผ่านมาผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum และผู้ก่อตั้ง ConsenSys นาย Joseph Lubin กล่าวว่า เทคโนโลยี Blockchain และ Decentralized จะเป็นประโยชน์ต่อผู้สร้าง Content และนักข่าวเป็นอย่างมาก

มีประโยชน์เป็นอย่างมาก

ในวีดีโอข้างต้นนาย Lubin กล่าวว่าศิลปินต่าง ๆ จะได้รับ “ประโยชน์เป็นอย่างมาก” จาก Blockchain เนื่องจากพวกเขาจะสามารถกำหนดนโยบายหรือข้อกำหนดต่าง ๆ ในการแชร์เนื้อหาเช่นการดัดแปลงเนื้อหา การ Streaming การแสดงในพื้นที่สาธารณะ ฯลฯ และในมุมมองของนาย Lubin มันยังช่วยกำจัดพ่อค้าคนกลางอีกด้วย

“ผมคิดว่าศิลปินในวงการเพลง คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 11 หรือ 12 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าในอุตสาหกรรมเลยนะ แต่ค่ายเพลงส่วนใหญ่ก็เก็บไปกว่า 70 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน เราสามารถแทนที่บริษัทพวกนี้ด้วย Smart Contract บนแพลตฟอร์ม Ethereum”

นาย Lubin กล่าวต่อว่าในขณะที่ยังมีตัวกลางเช่นโปรโมเตอร์นั้น พวกเขาก็จะไม่สามารถไปสู่ตำแหน่งที่ตัวเองต้องการได้ เพราะพวกเขาถูกสกัดด้วยค่าเช่าอันมหาศาลจากตัวกลางนั่นเอง

และในด้านสื่อสารมวลชน นาย Lubin กล่าวว่าแพลตฟอร์มที่ขับเคลื่อนด้วย Civil นั้นจะทำให้อุตสาหกรรมที่น่าเบื่อนี้ สามารถส่งต่อเนื้อหาที่มีจริยธรรมและคืนสู่ประชาชนได้ทั่วโลก นาย Lubin กล่าวว่าแพลตฟอร์มอย่าง Civil สามารถสร้างความยุติธรรมและความปลอดภัยบนแพลตฟอร์มได้

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาทาง Civil หรือปแพลตฟอร์มด้านสื่อมวลชน ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มของพวกเขาแม้ว่าการระดมทุน ICO เมื่อปีที่แล้วจะไม่ค่อยสู้ดีนัก แพลตฟอร์มของพวกเขามีเป้าหมายในการที่จะเป็นตัวเลือกของธุรกิจด้านสื่อสารมวลชน ตอนนี้ได้เปิดให้สมัครสมาชิกและซื้อโทเคน CVL เพื่อที่จะนำโทเคนนั้นไปโหวตหรือลงคะแนนสมาชิกได้ฝนระบบ Ecosystem ของพวกเขา

VoiceTV โดนปิด

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Voice TV นั้นถูกสั่งปิดช่องรายการประมาณ 15 วันเมื่อช่วงประมาณ กลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จึงมีคำถามเกิดขึ้นว่า เสรีภาพในการทำเนื้อหามีมากแค่ไหน และแพลตฟอร์มแบบ Decentralized นั้นจำเป็นแล้วหรือยังที่จะมาเป็นแพลตฟอร์มสำหรับสื่ออย่างจริงจังนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น