<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple ทุ่มเงินลงทุนกว่า 100 ล้านดอลลาร์ให้กับตลาดเกม Blockchain ผ่านแพลทฟอร์ม Xpring

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลทฟอร์ม Xpring ของ Ripple ได้ร่วมกับ Forte ซึ่งเป็นบริษัทเกมส์ที่เกี่ยวของกับ Blockchain เพื่อลงทุนกว่า 100 ล้านดอลลาร์ในการพัฒนาเกม

Forte ได้นำเสนอเครื่องมือสำหรับการผสมผสานเทคโนโลยี Blockchain กับการพัฒนาเกมส์ โดยทาง Xpring ได้เริ่มงานเพื่อพัฒนาวงจรและตลาดของเหรียญ XRP ผ่านการลงทุนและเครื่องมือการพัฒนาต่างๆ

การลงทุนมูลค่ากว่า 100 ล้านดอลลาร์เพื่อวงการเกมส์ Blockchain

ทางบริษัท Forte จะดำเนินการจัดการเงินทุนดังกล่าวและได้ตั้งเป้าในวงการเกมส์ซึ่งมีผู้ใช้ในระบบกว่า 50,000 คนต่อวัน

จาก press release ได้เผยว่า Interledger protocol ของ Ripple นั้นจะถูกใช้ในการจัดการธุรกรรมภายในระบบ Blockchain

“โดยอาศัยการมุ่งเป้าไปที่การทำงานร่วมกันข้ามระบบนอกเหนือจากทาง gate เพียงอย่างเดียว โดย Forte กำลังจัดตั้งมูลนิธิสำหรับเพื่อการนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาผสมผสานใช้งานและสร้างกลุ่มผู้ใช้งานเทคโนโลยีในระยะยาว โดยองค์ประกอบของแพลทฟอร์มของ Forte ที่มีความกลมกลืนกลับเทคโนโลยีที่สนับสนุนเบื้องหลังทำให้เป็นการง่ายที่จะนำมาผสมผสานกับองค์ประกอบเพื่อการพัฒนาเกมส์”

จนกระทั่งวันนี้ Ethereum นั้นยังคงเป็นแพลทฟอร์ม blockchain ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับวงการเกมส์ โดยเฉพาะ Enjin Coin เป็นผลให้สามารถนำสถาปัตยกรรม Blockchain หลายรูปแบบมาใช้งานกับ Forte ได้ซึ่งเป็นการผลักดันวงการเกมส์ blockchain ในขณะนี้ไปในตัว สภาพคล่องที่ดีมากของเหรียญ XRP ต่อค่าเงิน fiat หมายความว่า Token สำหรับเกมส์ซึ่งผสมผสานกับแพลตฟอร์มดังกล่าวนั้นจะเป็นการสร้างและเพิ่มมูลค่าอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าครั้งก่อนๆ

ทาง Forte ได้รับการลงทุนจากบริษัททางด้าน Blockchain หลายบริษัทรวมถึง Coinbase Ventures และบริษัท a16z crypto ของนาย Andreesen Horowitz โดยผู้ก่อต่างมาจากบริษัทเกมส์ยักษ์ใหญ่หลายแห่งเช่น Unity ซึ่งเป็นผู้สนับสนุบหลักเบื้องหลักเกมส์ที่โด่งดังหลายพันเกมส์ เพื่อการนี้บริษัท Forte กำลังสร้างเครื่องมือที่ควบรวมวิธีการที่หลากหลายไว้ให้สำหรับการพัฒนาเกมส์ Blockchain

โมเดลขายไอเท็มในเกมกำลังเป็นที่นิยม

ใน blog post ของนาย Forte Brett Seyler ได้เขียนอธิบายเกี่ยวกับการเข้ามาของการขายไอเท็มเล็ก ๆ หรือ Microtransaction ในเกมซึ่งเขาเป็นนักพัฒนาที่ทำการสังเกตด้านนี้มาตลอดช่วงปี 2000s ดังนี้

“คุณเคยสงสัยไหมว่าทำไมเกมหลาย ๆ เกมจึงมีสกุลเงินหลากหลาย ประเภทของไอเท็มที่หลากหลายรวมถึงมีระบบที่แยกตัวออกมา (siloed system) คำตอบคือเป็นเพราะผู้เล่นและนักออกแบบเขาต้องการเช่นนั้น นักออกแบบต้องการที่จะจัดการระบบเศรษฐกิจของเกมให้มีประสิทธิภาพและใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อตรวจสอบและตอบสนองความต้องการด้วยระบบและแหล่งข้อมูลที่มีให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ใช้งานนั้น”

การทำธุรกรรมในเกมได้กลายเป็นธรรมเนียมปกติไปแล้วในการสร้างรายได้จากวีดีโอเกมในยุคปัจจุบัน เกมบนมือถือในตอนนี้เป็นที่ยอดนิยมเป็นอย่างมากและอาจจะเข้ามาแทนที่คอมพิวเตอร์ PC ในที่สุดซึ่งจากกราฟทางด้านบนจะเห็นได้ว่าแพลตฟอร์มเกมบนมือถือเป็นที่ยอดนิยมมากในหมู่ของนักพัฒนาเกม

ทั้งนี้เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมานาย Brad Garlinghouse ได้ออกมากล่าวว่า Ripple กำลังมองหาหนทางที่จะขยายตลาดเข้าไปสู่ตลาดเกม เขากล่าวว่า:

“ผมไม่เชื่อหลัการที่ว่าผู้ชนะจะได้ทุกสิ่งทุกอย่าง ผมรู้มาว่าทาง XRP ledger กำลังสร้างบางสิ่งบางอย่างซึ่งเป็นสิ่งใหม่อยู่และจำเป็นที่จะต้องจับตามองให้ดีและมันน่าตื่นเต้นมากโดยทาง Ripple จะร่วมมือกับ Forte ด้วยซึ่งถือว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญของ Ripple อาจจะทำให้ XRP กลายเป็นผู้เล่นที่สำคัญในอุตสาหกรรมเกมบน Blockchain ที่กำลังบูมอยู่ในตอนนี้ก็ได้”

ที่มา : CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น