<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เผย Blockchain จะมาเป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจโลกในอีก 10-20 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ร่วมก่อตั้งเหรียญอันดับสองของโลก นาย Joseph Lubin กล่าวว่าเขาคาดหวังว่าเศรษฐกิจโลกในอีก 10-20 ปีข้างหน้านั้นจะมีขนาดใหญ่กว่าในปัจจุบันถึง 10 เท่า เมื่อ Blockchain นั้นถูกพัฒนาจนสมบูรณ์แบบ และถูกนำมาใช้ในเกือบทุกอุตสาหกรรม โดยนาย Lubin นั้นได้ขึ้นพูดในงาน SXSW เมือง Austin เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา

ในช่วงการพรีเซนต์ของเขานั้น นาย Lubin ได้กล่าวว่าในปัจจุบัน ผู้ที่ใช้ blockchain ส่วนใหญ่นั้นยังไม่ใช่คนธรรมดาทั่วไป ซึ่งก็ไม่ต่างจากการที่ “ไม่ค่อยมีคนส่งอีเมล์ในปี 1983”

นอกจากนี้เขายังได้กล่าวถึงคำสัญญาของ Ethereum 2.0 ที่นำมาเปรียบเทียบกับ Bitcoin โดยเผยว่าตัว Bitcoin นั้นมีความไม่เสถียรอยู่มาก และ Ethereum 2.0 จะไม่เป็นเช่นนั้นแน่

“ในตัวของ Bitcoin และ Ethereum ในปัจจุบันนี้ คุณจะต้องมีตัว hardware เฉพาะทาง, จะต้องใช้พลังงานไฟฟ้าที่สูง, ใช้พลังงานคอมพิวเตอร์ที่สูง เพื่อให้ทุก ๆ คนยังคงใช้งานได้ แต่ [ด้วย Ethereum 2.0 ที่จะออกมาในอีก 18 เดือน] เราจะต้องใช้ระบบ blockchain ที่มีประสิทธิภาพมากกว่า และสามารถ scale ได้ และจะต้องใช้พลังงานที่น้อยกว่าด้วย”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าเทคโนโลยี blockchain และ decentralization นั้นสามารถที่จะสร้างประโยชน์ต่อนักสร้างคอนเท้นต์ และนักข่าวได้

การกล่าวชื่นชม Blockchain ของเขานั้นดูเหมือนว่าจะเหมือนกับของเมื่อเดือนพฤศจิกายนเมื่อปีที่แล้ว เมื่อเขาให้สัมภาษณ์กับ New York Times ว่าเทคโนโลยี blockchain นั้นจะสร้างประโยชน์จาก “คนหมู่น้อยไปสู่คนหมู่มาก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น