<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานเว็บ Reddit กล่าว “การใช้แผงพลังงานแสงอาทิตย์ในการขุดเหมือง ประหยัดต้นทุนกว่า 75%”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเราอยู่ในช่วงขาลงของตลาดคริปโตเป็นระยะยาว ซึ่งยาวนานกว่าหนึ่งปีนั้น แน่นอนว่าผลกระทบที่ตามมาก็คือค่าไฟสำหรับการขุดคริปโต และยิ่งค่าไฟที่มากขึ้นก็ทำให้การขุดคริปโตไม่มีกำไรอีกต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักขุดรายย่อย

การขุดคริปโตคือการคำนวนการใช้พลังงานอย่างเข้มข้น

การขุดเหรียญคริปโตนั้นเป็นสิ่งที่ได้ระับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงแรกที่คริปโตหรือ Bitcoin ได้ถือกำเนิดขึ้น การขุดเหรียญเป็นสิ่งดึงดูดนักคอมพิวเตอร์ที่สนใจเรื่องคริปโตเป็นพิเศษ และในตอนนั้นราคา Bitcoin ก็น้อยกว่า 1 ดอลลาร์

ในขณะที่กำลังประมวลผลเพิ่มขึ้น การคำนวนในการสร้างโทเคนใหม่ ๆ ก็มีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น กลไลในการขุดก็ได้รับการออกแบบมาเพื่อจำกัด Supply และควบคุม Pool ขุดต่าง ๆ

แผง Solar

เนื่องด้วยเหตุผลข้างต้นนั้น ทำให้นักขุดเริ่มหาอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในการขุดเหรียญคริปโต เพราะมันจะช่วยลดต้นทุนในการขุดและเพิ่มกำไรให้นักขุดอีกด้วย

หนึ่งในผู้ใช้งานบนเว็บ Reddit กล่าวว่าเขาได้ใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์ในการขุด Bitcoin โดยเขากล่าวเสริมว่าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์นั้นช่วยทำให้เขานั้นสามารถลดต้นทุนในการขุดได้มากกว่า 75 เปอร์เซ็นต์

การขุด Bitcoin บังคับให้ผมต้องไปใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ผมพึ่งติดตั้งแผง Solar Cell ในการรันเครื่องขุดของผมในแต่ระหว่างวัน ผมสามารถลดต้นทุนได้มากกว่า 75 เปอร์เซนต์ ทำไมนะหรอ? มันไม่ได้เพียงลดต้นทุนเท่านั้น มันยังช่วยชำระภาษีให้ผมอีกด้วย”

การเปลี่ยนไปใช้พลังงานที่ยั่งยืนเป็นวิธีที่มีแนวโน้มในการแก้ปัญหานี้ นอกจากนี้ยังหมายถึง การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่น้อยลงและกำไรที่มากขึ้นสำหรับนักขุดเหมืองอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น