<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอปฯ แชทชื่อดังของเกาหลีใต้ Kakao เปิดให้บริการ Crypto Wallet เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ใช้คริปโตทุกวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก fnnews แอปฯ แชทชื่อดังจากเกาหลีใต้ Kakao Talk ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 44 ล้านคน ได้ทำการรวมกระเป๋าเก็บคริปโตไว้บนแอปฯ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน คริปโตได้ทุกวัน

ใช้งานคริปโตได้ทุกวัน

การที่จะให้ผู้ใช้งานจำนวน 44 ล้านคนเข้าถึงคริปโตนั้น เป็นอะไรที่ลำบากมาก แต่สิ่งที่ Kakao มีนั้นไม่ได้มีแค่ KakaoTalk อย่างเดียว เพราะว่าตัวแพลตฟอร์มนั้นมีอีกหลากหลายบริการเช่น KakaoPay, KakaoTaxi, KakaoStory, KakaoStock และแพลตฟอร์มอื่น ๆ อีกมากมาย

ทำไม KakaoTalk ถึงรวมกับคริปโต?

อ้างอิงจากรายงาน Kakao ได้รับการระดมทุนประมาณ 90 ล้านดอลลาร์เพื่อมาพัฒนาเครือข่าย Blockchain ของตัวเองที่ชื่อ Klatyn แผนการอันยิ่งใหญ่นี้นั้นก็คือการย้ายแพลตฟอร์มที่มีอยู่นั้น ขึ้นไปรวมกับ Blockchain นันเอง ซึ่งแพลตฟอร์มแรกที่ย้ายไปก็คือ KakaoTalk

ดังนั้นการรวม Crypto Wallet ไว้ใน KakaoTalk จึงเป็นวิธีที่จะแนะนำผู้ใช้ Kakao และสาธารณชนทั่วไปให้รู้จักกับเครือข่ายบล็อกเชนของ Kakao

ตามรายงานของ fnnews ผู้บริหารกล่าวว่า KakaoTalk จะใช้ Crypto Wallet ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ส่งรับและเก็บ Cryptocurrency ขณะเดียวกันก็เปิดใช้งานแอปพลิเคชัน Blockchain ต่าง ๆ และกระเป๋าเก็บคริปโตนี้จะเป็นเพียงตัวเลือกในแอปฯ โดยเขากล่าวว่า:

“Kakao ต้องการให้กระเป๋าเงินดิจิทัลนั้น เป็นสิ่งที่จำเป็นและให้ผู้ใช้งานของ Klaytn ได้ใช้กัน และสิ่งที่ดีที่สุดก็คือการรวมกระเป๋านี้ไปกับ KakaoTalk เพราะมีผู้ใช้งานมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ในประเทศที่ใช้งานแอปฯ นี้”

เกาหลีใต้เป็นผู้นำด้านคริปโต?

ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่า Samsung Galaxy S10 ก็ได้ทำกระเป๋าเก็บคริปโตส่วนตัวด้วยเช่นกัน ประเทศเกาหลีใต้มีผู้คนกว่า 55 ล้านคน และการที่คริปโตได้เข้าไปรวมกับอุปกรณ์ที่ทุกคนใช้งานหรือได้รับการยอมรับนั้น ก็ทำให้เกาหลีใต้เป็นประเทศแนวหน้าที่ใช้เทคโนโลยี DLT

CEO ของ BlockchainROK นาย Heslin Kim กล่าวว่า:

“KakaoTalk มีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 95 เปอร์เซ็นต์ มันช่วยส่งเสริมในการเผยแพร่ Blockchain และคริปโตอย่างกว้างขวาง ก่อนหน้านี้ Samsung Galaxy S10 ก็ได้ทำมาแล้ว ล่าสุดแอปฯ Kakao เราสามารถคาดหวังได้ว่าเกาหลีใต้จะได้อยู่เป็นแนวหน้าของการ Disrupt ของเทคโนโลยี DLT อย่างแน่นอน”

นอกจาก Kakao แล้วนั้น LINE แอปฯ แชทชื่อดังก็ได้ประกาศตัวว่าสนับสนุนคริปโตอย่างแท้จริง เพราะว่า LINE ได้เปิดตัวเว็บเทรดคริปโตนาม BITBOX เมื่อกลางปีที่ผ่านมา แถมยังมีโทเคนของตัวเองนาม LINK โดย LINK สามารถถูกใช้เป็นช่องทางในการจ่ายเงินหรือรางวัลภายใน dApp  

ถือว่า LINE เป็นคู่แข่งอย่างแท้จริงสำหรับตัว Kakao ซึ่งไม่แน่ว่าอนาคตนั้นทาง Kakao ก็อาจเปิดเว็บเทรดมาแข่งกับทาง LINE เองก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น