<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Twitter มีแผนจะจ้างพนักงานด้านวิศวกรและดีไซน์เนอร์ให้กับ Square และจ่ายค่าจ้างด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Twitter ของนาย Jack Dorsey หรือ CEO ของ Twitter แอปฯ และแอพด้านการชำระเงิน Square นาย Jack Dorsey มีแผนที่จะจ้างวิศวกรจำนวนหนึ่งและนักออกแบบ (Designer) เพื่อมาทำงานเกี่ยวกับคริปโต

จ้างงานเพิ่ม

นาย Dorsey ผู้ก่อตั้ง Twitter ได้ประกาศเมื่อเย็นวันพุธว่าทาง Square จะจ้างวิศกรเพิ่มขึ้นสามหรือสี่คนและ Designer อีกหนึ่งคน “เพื่อมาสร้างสรรค์ผลงานด้านคริปโต ร่วมกับ Ecosystem ของ Crypto/ Bitcoin” โฆษกของ Twitter กล่าวว่า ไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมนอกจากเนื้อหาในทวิตนี้

บางทีตำแหน่งใหม่นี้อาจมีทางเลือกในการให้เงินเดือนด้วย Bitcoin นาย Dorsey กล่าว

งานที่ทำจะเป็น Open Source และถ้าอ้างอิงจากนาย Dorsey ตำแหน่งใหม่ที่เปิดรับนี้จะมาเน้นที่แอปฯ Square เพื่อที่จะมาเป็น “สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับชุมชนคริปโต”

นาย Dorsey เป็นผู้สนับสนุน Bitcoin มาอย่างยาวนาน โดยเขากล่าวว่า Bitcoin จะมาเป็นอนาคตของเงินบนอินเทอร์เน็ต และจะเป็นเพียงสกุลเดียวที่จะถูกมาใช้งานบนอินเทอร์เน็ต

นาย Dorsey ได้ทวิตในวันพุธที่ผ่านมาว่า การปรับปรุง Ecosystem ของคริปโตนั้น ดูเหมือนว่า “เป็นสิ่งที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด” แอปฯ Square สามารถทำสิ่งนี้เพื่อชุมชน Bitcoin ได้ โดยเขากล่าวว่า:

“Square ได้อะไรหลาย ๆ อย่างจากชุมชนแห่งนี้ เรายังตอบแทนไม่เพียงพอ นี่อาจเป็นเพียงวิธีเล็ก ๆ ที่จะช่วยได้ Bitcoin จะมาเป็นระบบการเงินทั่วโลกที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นบนโลกอินเทอร์เน็ต”

แอปฯ Cash ของ Square รองรับการซื้อขาย Bitcoin อยู่แล้วทั้งในรูปแบบซื้อและขาย และก่อนหน้านี้นาย Dorsey ก็ประกาศว่าจะใช้ Lightning Network ในการทำธุรกรรมเพื่อลดขนาดในการการทำธุรกรรมและเพิ่มความรวดเร็ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น