<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Vitalik กล่าว “ราคา Ethereum ที่สูงมีผลดีต่อความปลอดภัย และ การพัฒนา Ecosystem ที่ดี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Vitalik Buterin ศาสดาของ Ethereum กล่าวว่าการที่ราคา Ethereum สูงนั้น มีความสำคัญต่อความปลอดภัยของเครือข่ายและการพัฒนา Ecosystem ที่กว้างขึ้น นาย Vitalik ได้กล่าวประโยคนี้ในการให้สัมภาษณ์ของ Laura Shin ที่บัณฑิตวิทยาลัยวารสารศาสตร์ในวันที่ 20 มีนาคม

ในการตอบคำถามของนาย Vitalik Shin ได้ถามนาย Vitalik ว่าผู้ออกแบบโปรโตคอลและหัวหน้าโปรเจกต์ควรมุ่งเน้นที่ราคาของ Cryptocurrency หรือไม่ นาย Vitalik ตอบว่า

“มันเป็นสัญญาณในการบ่งบอกว่า Ethereum ต้องแยกแยะออกจากโปรเจกต์อื่น ๆ แต่มันก็สามารถลดความเสี่ยงทางกฎหมายโดยเฉพาะในการทำโปรเจกต์ให้โปรเจกต์ต่าง ๆ อยู่ห่างจากการถูกควบคุมทางกฎหมาย”

ในขณะนี้ผู้ควบคุมมีความคุ้นเคยกับอุตสาหกรรมคริปโตและ Blockchain ดังนั้น “หลายคนออกมากล่าวว่าราคาของเหรียญมันไม่สำคัญหรอก” แต่นาย Vitalik ออกมากล่าวว่า:

“ผมสามารถบอกคุณได้ว่าทำไมเหรียญที่มีราคาสูงถึงดีกว่าราคาต่ำ อย่างแรกเลยก็คือความปลอดภัย หากราคาเป็นศูนย์แปลว่ามันไม่ปลอดภัย นั่นคือเรื่องจริง”

ส่วนอย่างที่สองนั้นขึ้นอยู่กับความจริงที่ว่าผู้สร้างและผู้ที่ถือโทเคนนั้นจะได้รับเงินเพื่อมาพัฒนางานของพวกเขาหากมูลค่าของสินทรัพย์ตัวนั้นมีราคาสูง

ผู้ฟังในงานยังขอให้นาย Vitalik ตอบคำถามกันสด ๆ ว่า “ผู้พัฒนา Ethereum ให้ความสำคัญกับราคาของ Ethereum หรือไม่” โดยคำตอบต่าง  ๆ ในงานแบ่งได้ดังนี้ 38 เปอร์เซ็นต์นั้น “ไม่สนใจ” 23 เปอร์เซ็นต์นั้น “ไม่รู้” 21 เปอร์เซ็นต์ “ใช่” และ 19 เปอร์เซ็นต์ตอบ “ไม่”

นาย Buterin ยังตอบคำถามเกี่ยวกับบทบาทของนักพัฒนาโดยระบุว่าพวกเขามีความรับผิดชอบในการที่จะไม่ทำให้ “ราคามันตกลงเป็นศูนย์”

ในการพูดในงาน Token 2049 ที่ฮ่องกง นาย Vitalik แย้งว่าแอปฯ ด้าน Blockchain ที่ไม่ได้พัฒนาจากกระทรวงการคลัง อาจมีความยากลำบากในการดึงดูดความสนใจในการมาใช้งาน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น