<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์ราคา Bitcoin ประจำสัปดาห์: วันที่ 24 มีนาคม 2562

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคงพักตัวอยู่ที่ระดับ 4,044 ดอลลาร์โดยประมาณ
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 70,770,841,709 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 139,968,006,412 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin ยังคงมีมูลค่าใกล้เคียงกับสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา :  TradingView ณ วันที่ 24 มีนาคม 2562

Time Frame 1D

ในสัปดาห์นี้ราคายังคงพักตัวอยู่ในช่วง 4,146 – 4,004 ดอลลาร์ โดยมูลค่าปัจจุบันอยู่ที่ 4,044 ดอลลาร์โดยประมาณ การเคลื่อนไหวของราคาในสัปดาห์นี้ยังไม่มีอะไรที่น่าเป็นกังวล เนื่องจากยังไม่มีการทำ จุดต่ำสุดใหม่เกิดขึ้น ในภาพรวมระยะกลางยังคงอยุ่ในช่วงการฟอร์มตัวของรูปแบบ Inverse Head and Shoulder โดยมีโซนแนวต้านสำคัญอยู่ที่ 4,225 – 4,500 โดยประมาณ ซึ่งราคาจะต้องเบรคขึ้นไปเพื่อคอนเฟิร์มรูปแบบกลับตัวที่เกิดขึ้น

ที่มา : TradingView ณ วันที่ 24 มีนาคม 2562

Time Frame 4H

ในภาพรวมระยะกลาง ราคายังคงปรับตัวสูงขึ้นในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามการปรับตัวลงในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมายังบ่งบอกได้ว่า โซนแนวต้านในระยะกลางที่ประมาณ 4,070 – 4,145 ค่อนข้างมีนัยยะสำคัญต่อราคา ซึ่่งราคาจะต้องเบรคขึ้นไปให้ได้เพื่อที่จะกลับขึ้นไปทดสอบโซนแนวต้านสำคัญใน TF 1D อีกครั้ง นอกจากนี้การปรับตัวในช่วงที่ผ่านมายังทำให้เกิดกรอบ Ascending channel โดยมีแนวรับของกรอบอยู่ที่ประมาณ 3,955 ดอลลาร์ โดยมีเส้น EMA200 ทำหน้าที่เป็นแนวรับร่วมอยู่บริเวณนั้น

Time Frame 1W

ในภาพรวมระยะยาว ราคายังคงปรับตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมแบบ Ascending triangle โดยแท่งสัปดาห์นี้มีโอกาสที่จะปิดแท่งพักตัวในรูปแบบของ Doji ซึ่งยังไม่น่าเป็นกังวลมากนัก นอกจากนี้ราคายังคงอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA200 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่ประมาณ 4,135 ดอลลาร์ หากราคาสามารถเบรคกรอบสามเหลี่ยมขึ้นไปและยืนเหนือเส้น EMA200 ได้ก็จะเป็นการคอนเฟิร์มการกลับตัวในระยะยาว แต่ถ้ายังไม่สามารถเบรคกรอบสามเหลี่ยมขึ้นไปได้ก็ยังมีโอกาสที่จะปรับตัวอยู่ในกรอบไปต่อ โดยมีแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมอยู่ที่ 3,700 ดอลลาร์ โดยประมาณ

ที่มา :TradingView ณ วันที่ 24 มีนาคม 2562

Signal Indicator Time Frame 1D

ภาพรวมระยะกลางของ Indicator โมเมนตัมของราคายังคงทิ้งน้ำหนักไปในทิศทาง Bullish ทั้ง MACD และ RSI  ส่วนทางด้านวอลลุ่มนั้นยังไม่มีอะไรน่าสนใจ แและถึงแม้ว่าช่วงนี้จะเจอการพักตัวของราคาเสียส่วนมากแต่จากภาพรวมยังคงบ่งบอกได้ว่าราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อได้อีก

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว อิงจากมุมมองขาขึ้น

ภาพรวมระยะสั้น (TF 4H) การเบรคขึ้นไปเหนือโซนแนวต้าน ส่งผลทำให้โซนแนวต้านนั้นกลายมาเป็นโซนแนวรับของราคาในปัจจุบัน ที่ประมาณ 4,000 – 3,950 ดอลลาร์ นอกจากนี้การเกิดกรอบ ascending channel ยังบ่งบอกได้ว่าราคายังมีโอกาสปรับตัวขึ้นไปต่อได้อีก โดยโซนแนวต้านถัดไปจะเป็นโซนแนวต้านของ TF 1D ที่ประมาณ 4,225 -4,500 ดอลลาร์

โดยในสัปดาห์นี้ถึงแม้จะมีการปรับตัวลงมาในช่วงกลางสัปดาห์ แต่ราคายังคงอยู่เหนือโซนแนวรับที่ 3,950 – 4,000 ดอลลาร์ โดยประมาณ

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

ภาพรวมระยะสั้น (TF 4H) มีโซนแนวต้านที่เป็นอุปสรรคต่อราคาอยู่ที่ประมาณ 4,070 – 4,145 ดอลลาร์ ซึ่งราคาจะต้องเบรคขึ้นไปให้ได้เพื่อที่จะไปทดสอบแนวต้านถัดไปใน TF 1D นอกจากนี้การปรับตัวอยู่ในกรอบ Ascending channel ยังบ่งบอกได้ว่าราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อได้อีก

ภาพรวมระยะกลาง (TF 1D) ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ราคายังคงฟอร์มตัวในรูปแบบของ Inverse Head and Shoulder โดยมีโซนแนวต้านสำคัญอยู่ที่ 4,225 – 4,500 ดอลลาร์ ซึ่งราคาจะต้องเบรคขึ้นไปให้ได้เพื่อที่จะคอนเฟิร์มรูปแบบการกลับตัวที่เกิดขึ้น

ภารวมระยะยาว (TF 1W) ราคายังคงปรับตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมและอยู่ต่ำกว่าเส้น EMA200 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวต้านร่วมอยู่ที่ประมาณ 4,135 ดอลลาร์ การเบรคขึ้นไปเหนือกรอบสามเหลี่ยมและยืนเหนือเส้น EMA200 จะถือเป็นการคอร์นเฟิร์มการกลับตัวในระยะยาว

อย่างไรก็ตามหลังจากการปรับตัวขึ้นมาติดต่อกันในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ก็เริ่มมีการพักตัวเกิดขึ้นอีกครั้งในสัปดาห์นี้ นับเป็นการพักตัวครั้งที่สอง นับตั้งแต่การปรับตัวขึ้นมาจากจุดต่ำสุดของภาพรวมระยะยาว แต่การพักตัวในครั้งนี้ก็ยังไม่มีความน่ากังวลใดๆเกิดขึ้น ซึ่งจากภาพรวมทั้งหมดยังบ่งบอกได้ว่าราคายังคงมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อได้อีก

มุมมองขาลง :

มีแนวรับระยะสั้นของกรอบ Ascending channel ใน TF 4H อยู่ที่ 3,955 ดอลลาร์โดยประมาณ หากลงไปต่ำกว่านี้ อาจทำให้ราคา พักตัว Sideway ต่อไปอีกซักระยะในสัปดาห์หน้า โดยมีแนวรับถัดไปอยู่ที่ 3,700 – 3,600 ดอลลาร์โดยประมาณ จากภาพรวมระยะกลางและระยะยาว

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น