<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดเก็บสะสม Bitcoin โดยไม่นำออกมาจ่ายพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ ผู้คนกำลังรอขาขึ้นครั้งต่อไป?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มันไม่มีช่วงเวลาไหนที่เหมาะสมกับการสะสมเหรียญมากไปกว่าช่วงที่ราคาต่ำติดพื้นอีกแล้ว สำหรับ Bitcoin นั้นได้อยู่สภาวะดังกล่าวมาตลอดสี่เดือนเนื่อจากการที่เหรียญดังกล่าวไม่สามารถพุ่งขึ้นทะลุเส้นแนวต้านที่ราคา $4,000 และคงตัวอยู่ในช่วงราคานี้ได้

อัตรา UTXOs ซึ่งขึ้นสูงกว่าในเดือนมกราคม ปี 2018

มันอาจเป็นการไม่ถูกต้องหากจะกล่าวว่าสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นไม่ได้รับความสนใจอีกต่อไปแล้ว ซึ่งในความเป็นจริงนั้นกลับเป็นไปในทางตรงกันข้าม อย่างที่มาตรวัดตัวหนึ่งได้พุ่งทะลุอัตราสูงสุดตลอดกาลเดิมในเดือนมกราคม ปี 2018 สูงขึ้นในปี 2019 นี้

อัตรา UTXOs หรือ unspent transaction outputs สำหรับ Bicoin นั้น คือจำนวนเงินทอนของธุรกรรมเดิมที่เกิดขึ้นซึ่งยังไม่ถูกนำไปโอนต่อให้กับบุคคลอื่นๆในฐานะของธุรกรรมใหม่ อัตรา UTXOs นั้นถูกประมวลผลอย่างต่อเนื่องและทำหน้าที่เริ่มต้นและจบการดำเนินธุรกรรมแต่ละธุรกรรม ซึ่งการยืนยันธุรกรรมหลังจากที่ดำเนินการเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วนั้น จะส่งผลเป็นการนำเหรียญซึ่งได้ถูกใช้ในธุรกรรมที่ถูกยืนยันแล้วนั้นออกจากการคำนวนอัตรา UTXO

ในช่วงเวลายุคทองของคริปโตในช่วงสิ้นปี 2017 และต้นปี 2018 นั้น ระดับ UTXO นั้นขึ้นสูงถึง 67 ล้านก่อนที่จะลดลงอย่างรวดเร็วจากการเทขายครั้งใหญ่ที่เพิ่มขึ้นสวนทางกัน ในช่วงเดือนสิงหาคมปีก่อน ทิศทางของระดับดังกล่าวนั้นเริ่มกลับตัวโดยได้เพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยระดับเส้นกราฟนั้นได้โค้งชันขึ้นตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของปีนี้ ระดับของเหรียญสะสมซึ่งไม่ได้ถูกใช้หรือ unspent transaction outputs นั้นได้เพิ่มสูงขึ้นเกินกว่าระดับสูงสุดตลอดกาลเดิม ซึ่งเป็นสัญญาณว่าการเพิ่มขึ้นของ Bitcoin สะสมนั้นเกิดขึ้นจริง

กราฟแบบ Hodl waves นั้นเป็นดัชนีอีกรูปแบบหนึ่งสำหรับแสดงถึงอัตราผู้ซื้อและถือ Bitcoin ไว้ในมือ โดยในกราฟนี้ได้มีการอัพเดทความคืบหน้าโดยนักวิเคราะห์ทางคริปโตคนหนึ่งในชื่อ fil₿fil₿ ซึ่งได้รวบรวมช่วงเวลาในอดีตที่อัตรา Bitcoin สะสมนั้นเกิดขึ้นในช่วงก่อนการเกิดตลาดขาขึ้นครั้งใหญ่

กราฟ Hodl waves โดย fil₿fil₿

จากการพิจารณากราฟนี้แล้วเห็นได้ชัดว่ากราฟ hodl ของปี 2018 นั้นมีความชัดเจนและเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยนาย fil₿fil₿ ได้พิจารณาว่าการลดลงจากระดับราคาที่ 6,000 ดอลลาร์ได้แสดงถึงการเพิ่มขึ้นในช่วงสั้นๆของการหมุนเวียนของเหรียญในช่วงระดับราคาที่ไม่สูงนัก

เดือนเมษายนนี้น่าจะเป็นเดือนที่ยิ่งใหญ่สำหรับ Bitcoin

ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีตแล้ว ราคา Bitcoin นั้นเปลี่ยนแปลงสูงขึ้นอย่างมากปีต่อปีในช่วงเดือนเมษายนภายเป็นช่วงเวลาเพียงสองปีและได้ลดลงในช่วงปีถัดมา สถานการณ์นี้เคยเกิดขึ้นในช่วงตลาดขาลงที่ยาวนานในปี 2014 และ 2015 ซึ่งในปีที่ผ่านมาช่วงเดือนเมษายนนั้น Bitcoin นั้นอยู่ในช่วงขาขึ้นอย่างมากโดยได้มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาถึง 40% ในหนึ่งเดือน และ 33% ในช่วงเวลาเดียวกันกับตอนนี้ในปีก่อน

เหล่าผู้สังเกตการณ์ทั้งหลายต่างหวังว่าการเคลื่อนไหวขาขึ้นของราคานั้นจะเกิดขึ้นอีกครั้งในปีนี้ อีกทั้งอัตราการสะสมดังกล่าวน่าจะเป็นตัวเร่งและผลักดันให้ราคานั้นพุ่งทะลุระดับเส้นแนวต้านและส่งราคา Bitcoin ให้ขึ้นสู่ $5,000 หรือสูงกว่าได้

ในขณะที่มีการเขียนข่าวนี้ ราคา Bitcoin นั้นได้อยู่ในช่วงราคาสูงสุดรายสัปดาห์ที่ $4,080 ซึ่งทิศทางโดยรวมในช่วงเดือนที่ผ่านมานั้นอยู่ในทิศขาขึ้น พร้อมกับการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin กว่า 6% จนถึงจุดราคาในขณะนี้ ตั้งแต่ช่วงการลงของราคาครั้งสำคัญในเดือนพฤษจิกายนปีก่อน จากระดับราคาที่ 6,000 ดอลลาร์ ระดับราคาของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นทะลุระดับราคาที่ 4,000 ดอลลาร์ถึงกว่าห้าครั้งแต่ก็ยังไม่สามารถผ่านทะลุกำแพงแน้วต้านที่ตั้งไว้ได้ อีกทั้งดัชนีทั้งหมดต่างแสดงถึงการเพิ่มขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไปซึ่งน่าจะผลักดันให้มีการเพิ่มขึ้นของราคาไปสู่ช่วงราคาที่ 5,000 ดอลลาร์ ได้ในเดือนเมษายน

ภาพจากภาพยนตร์ 300

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น