<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดราคา bitcoin จะขึ้นไปแตะ 55,000 ดอลลาร์หลังการ halving ที่จะเกิดขึ้นในปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชั้นนำซึ่งเป็นที่รู้จักในวงการในชื่อ Plan B ได้เผยแพร่ผ่านทางเว็บไซต์ Twitter ถึงการคาดการณ์ล่าสุดของเค้าซึ่งระบุว่า Bitcoin นั้นจะขึ้นไปแตะราคา $55,000 หลังจากที่ทางเหรียญจะได้ทำการ halving ในปี 2020

ไม่นานต่อมาก็ได้เผยแพร่การคาดการณ์อีกครั้ง ซึ่งคราวนี้การคาดการณ์ดังกล่าวนั้นตั้งอยู่บนเหตุการณ์ซึ่งจะเกิดขึ้นจริงๆคือการ halving ของ Bitcoin ในเดือนพฤษภาคม ปี 2020

นาย Plan B นักวิจัยทางด้านคริปโตได้เปิดเผยการวิเคราะห์ของเค้าซึ่งแสดงถึงผลกระทบที่เป็นไปได้อย่างมากจากการ halving ของ Bitcoin ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ โดยการ halving เป็นการลดรางวัลจากการขุด Block ข้อมูลของนักขุดลงครึ่งหนึ่งซึ่งจะส่งผลให้การดำเนินการขุดนั้นช้าลงและยังเป็นการลดอุปทานของเหรียญ Bitcoin ในระบบอีกด้วย

การ halving นั้นส่งผลกระทบในแง่บวกต่อราคาของ Bitcoin มาโดยตลอดในอดีต อีกทั้งตามที่ Plan B กล่าวการที่มีปริมาณเหรียญไหลเวียนภายในระบบน้อยลงนั้นจะช่วยให้ราคา Bitcoin นั้นพุ่งขึ้นมาอีกครั้ง

อ้างอิงจากเหล่านักเทรดคริปโต มีหลายคนได้เค้าตลอดว่าเหล่าเงินพวกนี้มาจากไหนกัน

“ผู้คนถามผมว่าเหล่าเงินซึ่งหมุนเวียนในตลาด Bitcoin กว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์นั้นมาจากไหน”

คำตอบสำหรับผมนั้นคือ : เงิน, ทอง, ประเทศซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยติดลบอย่างประเทศในยุโรป ประเทศญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา(ในเร็วๆนี้), ประเทศซึ่งรัฐบาลเป็นใหญ่อย่างประเทศเวเนซุเอลา ประเทศจีน ประเทศอิหร่าน ประเทศตุรกีและอื่นๆ, เหล่ามหาเศรษฐีซึ่งต้องการป้องกันความเสี่ยงในการดำเนินนโยบายทางการเงินอย่างมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณหรือ quantitative easing (QE) รวมทั้งเหล่านักลงทุนสภาบันต่างๆซึ่งกำลังค้นหาสินทรัพย์ที่มีศีกยภาพสูงในช่วง 10 ปีที่ผ่านมานี้

อีกทั้งเหล่านักวิเคราะห์ตลาดได้ออกมายอมรับว่าการวิเคราะห์ของเค้านั้นค่อนข้างน่าประทับใจ

เค้ายังได้กล่าวทิ้งท้ายไว้อีกว่า ‘ผมเชื่อว่าเวลาน่าจะเป็นตัวพิสูจน์ที่ดีที่สุด และพวกเราทั้ง

หมดก็น่าจะเห็นได้ภายในหนึ่งหรือสองปีหลังคือในปี 2020 หรือ 2021 จากการ halving ที่เกิดขึ้น’

ที่มา : chepicap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น