<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เซ็นสัญญากับธนาคารชั้นนำในอินเดียเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการโอนเงินระหว่างประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Federal Bank หรือธนาคารเอกชนนั้นนำในประเทศอินเดียได้ออกมาประกาศว่าพวกเขานั้นได้ประกาศร่วมมือกับ Ripple โดยมีจุดประสงค์เพื่อติดตั้งเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาการโอนเงินระหว่างประเทศ

ตลาดหุ้น Bombay Stock Exchange (BSE) ยังได้เปิดเผยว่าทางธนาคารต้องการที่จะใช้เทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อเพิ่มความเร็วในการโอนเงินระหว่างประเทศ

“โซลูชั่นดังกล่าวจะถูก power ด้วยเทคโนโลยี blockchain ซึ่งแพลทฟอร์มที่ว่าของ Ripple นี้จะทำให้แน่ใจว่าการโอนเงินระหว่างประเทศนั้นจะมีความเร็วที่มากขึ้น และมีความปลอดภัย โดยการร่วมมือกันดังกล่าวนี้จะทำให้ธนาคาร Federal Bank นั้นสามารถมองหาโอกาสใหม่ ๆ ได้ ในขณะที่ Ripple นั้นยังมองหาหุ้นส่วนใหม่ ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง โดยในการประชุมที่จัดขึ้นในวันนี้ นาย Shyam Srinivasan หรือ MD และ CEO ของธนาคาร Federal Bank และนาย John Mitchell รองประธานของบริษัท Ripple Inc ได้เซ็นสัญญาร่วมมือกันแล้ว”

ปัจจุบันธนาคาร Federal Bank มีลูกค้าประจำอยู่ที่ประมาณ 8 ล้านคน นอกจากนี้ทางธนาคารยังได้เคยพัฒนาโซลูชั่นด้าน Blockchain เพื่อการโอนเงินอีกด้วย ตามที่เคยเผยในรายงานประจำปี 2017-2018

ที่น่าสนใจคือ ภายหลังจากที่ประกาศข่าวดังกล่าวออกไปนั้น หุ้นของธนาคาร Federal Bank ก็เพิ่มขึ้น 2% ทันที

ธนาคาร Federal Bank นั้นไม่ใช่ธนาคารแรกในอินเดียที่ออกมาใช้เทคโนโลยีของ Ripple แต่ก่อนหน้านี้ยังมีธนาคาร Axis Bank ที่ได้เปิดตัวระบบโอนเงินระหว่างประเทศแบบ real-time ด้วยเทคโนโลยี Blockchain ของ Ripple อีกด้วย

ดูเหมือนว่าในปี 2019 นี้ทาง Ripple จะแผ่ขยายอำนาจปกคลุมไปทั่วโลกแล้ว ไม่ว่าจะทั้งในเอเชีย, แอฟฟริกา, อเมริกา, ยุโรป, และตะวันออกกลาง ซึ่งพาร์ทเนอร์ต่าง ๆ ของพวกเขาที่เป็นธนาคารนั้นมีมากกว่า 200 บริษัททั่วโลก

บางทีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ Ripple นั้นอาจเกี่ยวข้องกับการที่นาย Yoshitaka Kitao หรือ CEO ของสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ของโลก SBI Holdings นั้นออกมาเผยว่าเขานั้นให้การสนับสนุนในโครงการของ Ripple โดยตั้งเป้าว่าทุก ๆ ธนาคารในญี่ปุ่นจะใช้ XRP ภายในปี 2025

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น