<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่นต้องการให้ทุกธนาคารใช้ XRP ภายในปี 2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่เหรียญดังกล่าวถูกลิสต์บนเว็บ Coinbase Pro ได้ไม่นาน ดูเหมือนว่าผู้ใช้เหรียญ XRP นั้นก็จะได้เห็นข่าวดีอีกครั้ง เมื่อ SBI หรือสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นได้เผยให้เห็นถึงแผนการในการให้ธนาคารสองสามแห่งในญี่ปุ่นใช้เหรียญ XRP ภายในปี 2025 ในช่วง Osaka Expo

นายโยชิทากะ คิทาโอะ หรือประธานของ SBI Holdings ได้ออกมากล่าวช่วงต้นเดือนนี้ว่าแพลทฟอร์มกระดานซื้อขายคริปโต SBI VCTrade นั้นจะเปิดให้ใช้งานในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งนั่นหมายความว่านักลงทุนในญี่ปุ่นจะมีแหล่งตัวเลือกสถานที่ในการเทรดเหรียญ XRP โดยใช้เงินเยนเพิ่มอีกหนึ่งแห่ง

เมื่อกระดานซื้อขายถูกเปิดตัว เว็บดังกล่าวก็จะมีสภาพคล่องมาจากนักลงทุนรายอื่น ๆ ที่จะทำให้การโอนเงินระหว่างประเทศของพวกเขานั้นง่ายขึ้นไปอีก

นายคิทาโอะกล่าวให้สัมภาษณ์กับ Coinpost ที่ตีพิมพ์ในญี่ปุ่น โดยเขากล่าวถึงโอกาสและประโยชน์ของ XRP ว่า:

“…การใช้ ‘ xRapid’ โดยใช้ XRP นั้นกำลังมีเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และจำนวนบริษัทที่เข้าร่วมกับ Ripple เพิ่มขึ้นอย่างมาก ดังนั้นดูเหมือนว่าการใช้เทคโนโลยีของ Ripple จะค่อยเปลี่ยนมาเป็นในรูปแบบของการใช้ ‘XRP’ ในด้านการโอนเงินระหว่างประเทศ สกุลเงินเสมือนจริงนั้นโตยากถ้าไม่มี “ความต้องการที่แท้จริง” แต่เราเชื่อว่า “อุปสงค์ที่แท้จริง” จะออกมาอย่างต่อเนื่องนับจากนี้ไป”

อย่างไรก็ตาม จุดที่น่าสนใจที่สุดในการประกาศของ SBI ก็คือเป้าหมายของพวกเขาในการให้ธนาคารญี่ปุ่นใช้โทเค็น XRP ภายในปี 2568 ซึ่งเป็นช่วงของงานจัดแสดงสินค้า Osaka Expo พอดี ทาง SBI ได้สร้างกลุ่มพาร์ทเนอร์ของธนาคารหลายแห่งซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่ามันทำให้เป้าหมายในการให้ธนาคารเหล่านั้นหันมาใช้ XRP ง่ายขึ้นไปอีก

นายคิทาโอะกล่าวว่าบริษัทกำลังพัฒนา “S Coin Platform” ที่จะช่วยให้การออกสกุลเงินดิจิทัลเป็นเรื่องง่ายขึ้น ซึ่งเขามุ่งหวังที่จะนำมาเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินในงานมหกรรมโอซาก้าในปี 2568

ที่น่าสนใจคือ เขายังอ้างว่า Bitcoin ไม่มีคุณค่าพื้นฐาน ซึ่งเป็นความคิดเห็นที่เหมือนกับของนาย Warren Buffett นอกจากนี้เขายังเชื่อว่าเหรียญ XRP นั้นเป็นเหรียญ crypto อันดับหนึ่งอีกด้วย

“โดยทั่วไป Bitcoin นั้นมันไม่มีมูลค่าที่แท้จริง ด้วยการที่ว่ามันกำลังจะถูกนำมาใช้มากขึ้นเรื่อย ๆ ในการใช้งานจริงไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องมาจากตัวแปรด้านราคา ดังนั้นผมคิดว่า ‘XRP’ นั้นน่าจะเป็นสินทรัพย์คริปโตอันดับหนึ่ง”

นายคิทาโอะมีความเชื่อมั่นใน XRP มากและในอดีตเขาได้มีการออกมากล่าวอย่างมั่นใจหลายประการเกี่ยวกับวิวัฒนาการของ Ripple และราคา

ตัวอย่างเช่นเขากล่าวว่าราคาของเหรียญ XRP จะกระโดดขึ้นไปที่ราคา 10 ดอลลาร์เมื่อแพลทฟอร์ม SBI VC ถูกเปิดตัวขึ้นอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น