<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin เลือกข้างแล้ว? พุ่งอย่างรุนแรงทะลุ 4,800 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลก Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงไม่กี่นาทีที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 4,800 ดอลลาร์ หลังจากที่ซบเซามานานหลายวัน

ข้อมูลจาก Coinmarketcap เผยว่าราคาของเหรียญ BTC นั้นได้เริ่มพุ่งขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 11 โมงครึ่งของวันนี้จากระดับราคาที่ประมาณ 4,100 ดอลลาร์ ขึ้นมาแตะ 4,733.48 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ โดยคิดเป็นประมาณ 11.03% นอกจากนี้โวลลุ่มนั้นก็ได้เพิ่มสูงขึ้นเป็น 1.17 หมื่นล้านดอลลาร์ด้วยเช่นกัน

หากมองให้ไกลออกมา กราฟด้านล่างจะเผยให้เห็นว่าตลาด Bitcoin นั้นซบเซามาแล้วตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วจนถึงต้นปีนี้ เมื่อราคานั้นได้ร่วงจากระดับ 6,000 ดอลลาร์ ลงมาเหลืออยู่ที่ 3,000 ดอลลาร์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หลาย ๆ ฝ่ายเชื่อว่าราคาของเหรียญ BTC จะมีการปรับตัวมากขึ้นไปกว่านี้อีก เนื่องจากว่าการ halving หรือการจ่ายรางวัลเหรียญ BTC ต่อบล็อกนั้นจะมีการปรับให้น้อยลงอีกครึ่งหนึ่งในทุก ๆ 4 ปี และ การทำ halving ครั้งต่อไปนั้นจะเป็นปีหน้าพอดี ซึ่งนั่นหมายความว่าการเกิดใหม่ของจำนวน supply ของ Bitcoin ก็จะลดน้อยลงไปอีกนั่นเอง

ที่น่าสนใจคือ สถิติในอดีตได้เผยให้เห็นทุก ๆ ครั้งว่าราคาของ Bitcoin มักจะมีความผันผวนทุกครั้งที่เกิดการ halving และมักจะทำให้ราคาเป็นไปในด้านบวกตลอด

ในขณะเดียวกันราคาบนเว็บเทรดสัญชาติไทยอย่าง Bx นั้นก็มีการปรับตัวตามตลาดเช่นกัน โดยพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดของวัน ในขณะนี้ที่ 150,000 บาท จากระดับราคาต่ำสุดที่ 130,500 บาท ซึ่งนั่นหมายความว่าหากคุณมี 1 BTC คุณก็จะมีกำไรถึงเกือบ 20,000 บาทภายในระยะเวลาแค่ไม่กี่นาที

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้จะขึ้นไปอยู่เท่าไร ขาลงหมดแล้วจริงหรือไม่ เวลาเท่านั้นที่จะเป็นตัวพิสูจน์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น