<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum 2.0 Testnet ถูกพัฒนาเสร็จและส่งตรงเวลาแล้ว นักลงทุนควรคาดหวังอะไรในการอัปเกรดครั้งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะนี้ Ethereum กำลังอยู่บน Testnet 2.0 แล้วโดยที่อนุญาตให้ทางเครือข่ายทดสอบการอัปเกรดเป็น Proof-of-Stake และผู้คนกำลังให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

Ethereum 2.0 Testnet

การเปิด Testnet นั้นมีกำหนดเวลาไว้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้พ้นเวลานั้นมาแล้ว สิ่งที่อยู่เบื้องหลังนั้นก็คือ Nimbus นั่นเอง ขณะเดียวกัน Ethereum 2.0 ก็กำลังมีความคืบหน้าด้วยเช่นกัน

“เราทำสำเร็จแล้ว เราได้ทำการทดสอบ Nimbus-to-Nimbus อยู่ และไม่ใช่เป็นเพียงการจำลองเพียงแค่เครื่องเดียวเท่านั้น แต่ยังมี Node เชื่อมต่ออีก

นี่คือความสำเร็จครั้งสำคัญในการพัฒนา Ethereum 2.0 ในขณะที่ปัญหาด้านความมั่นคงยังคงมีอยู่นั้น แต่ก็มีความจริงที่ว่าเรายังมี Beacon Chain ที่คอยเชื่อมโยง Node ที่ไม่จำเป็นนั่นแหละคือสิ่งสำคัญ”

อ้างอิงจากประกาศ ได้มีการบอกกล่าวถึงการเข้าร่วม Testnet นี่เป็นเพียงขั้นตอนแรกเท่านั้นที่มีชื่อเรียกว่า testnet0 ขั้นตอนต่อไปจะนำ sharding และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ Ethereum ทางทีมจะทำการตรวจสอบและการดำเนินการบน Testnet และจะทำการรีเซ็ตใหม่อีกครั้งหลังจากที่ได้รับผลตอบรับจากทางผู้ช่วยทดสอบ ก่อนที่ทางทีมจะเพิ่มคุณสมบัติและอัปเกรดประสิทธิภาพในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

Nimbus ถูกเขียนด้วยภาษาที่มีประสิทธิภาพ และมีเพียงอุปกรณ์บางส่วนเท่านั้นที่ใช้ได้ เพราะจะได้สามารถรัน Code ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การพัฒนาของ Ethereum ทำให้นักลงทุน Ethereum นั้นรู้สึกตื่นเต้นมาก โดยมีแผนที่จะนำ sharding และ Casper ไปใช้ในปี 2020 หรือ 2021 การมาถึงของ Ethereum 2.0 นั้นสามารถทำให้ Ethereum นั้นสามารถรองรับการประมวลผลที่มีขนาดใหญ่อย่างมหาศาล ซึ่งจะทำให้มันกลายเป็นคอมพิวเตอร์ที่มีระบบ Decentralized ไปทั่วโลก และยังอาจทำให้โปรเจกต์ตัวอื่น ๆ เช่น TRON และ EOS เงียบเหงาก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น