<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

[VDO] สยามบล็อกเชนเปิดตัวรายการวาไรตี้ ‘คริปโตงาย’ สนับสนุนให้คนใช้คริปโตชำระสินค้ามากขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คริปโตหรือ Bitcoin นั้นนับวันก็ยิ่งมีผู้คนรู้จักกันมากขึ้น ไม่ว่าจะรู้จักเพียงแค่ Bitcoin หรือ Blockchain ก็ตาม

ในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมาหลาย ๆ คนทั่วโลกเริ่มรู้จักคริปโตกันมากขึ้น เพราะว่าด้วยราคา Bitcoin ที่ได้พุ่งสูงถึง 20,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมา หลายคนก็เริ่มที่จะเข้ามาเล่นในอุตสาหกรรมนี้อย่างจริงจัง

นอกจากการเก็งกำไรแล้วนั้น จุดประสงค์ของมันจริง ๆ แล้วก็คือการนำคริปโตหลากหลายสกุลไม่ว่าจะเป็น Bitcoin หรือ XRP นั้นไปใช้งานกันจริง ๆ ในชีวิตประจำวันนั่นเอง

ในช่วงปีที่ผ่านมา ร้านค้าหลายร้านค้าเริ่มมีการรับคริปโตหรือรับการชำระเงินด้วย Bitcoin กันอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในต่างประเทศหรือในประเทศไทยก็ตาม

เพื่อให้สอดคล้องกับจุดประสงค์ของทางสยามบล็อกเชนในการส่งเสริมให้ชาวไทยได้รู้จักกลับเทคโนโลยี Blockchain และนำเอา cryptocurrency ไปใช้ต่อยอดได้ในชีวิตประจำวันนั้น ทางเราจึงได้เปิดตัวรายการวาไรตี้ที่มีชื่อว่า ‘คริปโตงาย’ ซึ่งจะเป็นรายการที่เน้นความบันเทิง, สาระ และความผ่อนคลาย แต่ก็ยังให้ความรู้ในด้าน cryptocurrency ในแง่ของร้านค้าที่รับชำระโดยใช้เทคโนโลยีดังกล่าวด้วย

ผู้สนับสนุนรายการ

นอกเหนือจากทางสยามบล็อกเชนที่เป็นผู้ริเริ่มรายการแล้ว ทางเรายังได้สมาคมคริปโตบีชแห่งประเทศไทย รวมถึงบริษัทให้บริการรับชำระเงินด้วยคริปโต CMS และแพลทฟอร์มให้บริการแลกเปลี่ยน Bitcoin แบบ P2P อย่าง Pooldax มาช่วยสนับสนุนในด้านการทำ production ของรายการดังกล่าวอีกด้วย

โดยทุกคนทราบกันดีว่าสมาคมคริปโตบีชแห่งประเทศไทยเป็นผู้ผลักดันการใช้คริปโตในจังหวัดภูเก็ต เพราะว่าร้านค้าในภูเก็ตเริ่มรับการชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว ซึ่งล่าสุดก็คือการช่วยให้ร้านค้าใหญ่ ๆ ในภูเก็ตสามารถขายรถหรูแลกกับ Bitcoin ได้นั่นเอง

คริปโตงาย

รายการดังกล่าวนั้นจะเน้นการส่งเสริมให้ร้านค้าในประเทศไทยหันมาใช้เหรียญ cryptocurrency ในการรับชำระสินค้ามากขึ้น โดยจะอาศัยการเล่าเรื่องแบบบันเทิงและผ่อนคลาย เพื่อให้คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย

เล่าเรื่องรายการ EP1

เราจะเห็นได้ว่าน้องวี่หรือพิธีกรรายการดังกล่าวได้ใช้สกุลเงิน Bitcoin ในการดำรงชีวิตในเกาะภูเก็ตทั้งวัน โดยที่เธอนั้นไม่ต้องใช้สกุลเงินบาทเลย

น้องวี่ได้ใช้กระเป๋าเงินบนเว็บเทรดคริปโตแบบ Peer-2-peer นาม Pooldax ในการชำระ Bitcoin สำหรับร้านค้าต่าง ๆ จากวีดีโอเราจะเห็นได้ว่าร้านอาหารในโรงแรม Minatale Phuket Patong ก็รับ Bitcoin เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ห้องพักราคาไม่แพงตกอยู่ที่ 596.94 บาท หรือถ้าคิดเป็น Bitcoin ก็คือ 0.004817 BTC  

ก่อนไปอาหารเที่ยงน้องวี่ได้ไปค่ายมวยยักษ์ใหญ่สุดในไทย Tiger Muay Thai โดยเธอได้ออกกำลังกายที่นี่ด้วยทักษะมวยไทยกับโค้ชที่มีความรู้แน่น หลังจากที่ได้ทำการออกกำลังเสร็จแล้วก็มาถึงการชำระเงิน จำนวนเงิน 535 บาท  โดยเธอเลือกที่จะชำระด้วย Bitcoin ผ่านเว็บ Pooldax อีกเช่นเคย ใช้เวลาไม่นานทางร้านก็ได้รับ Bitcoin แล้ว

หลังจากนั้นน้องวี่ก็ได้ไปร้านอาหารชื่อดังของภูเก็ต ที่ตั้งอยู่บนเขารังที่ชื่อว่า TUNG KA CAFE โดยสิ่งที่ขึ่นชื่อก็คือกาแฟที่ผสมชา และอาหารรสชาติอร่อย แถมยังเป็นจุดชมวิวของจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย ซึ่งร้านนี้เป็นศูนย์รวมของชาวต่างติ และนักท่องเที่ยวจากจังหวัดอื่น ๆ แน่นอนว่าการชำระเงินแบบ Bitcoin อาจเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับนักท่องเที่ยวก็เป็นได้

ร้านที่สี่ในคลิปมีชื่อว่า Rendez Vous เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่าที่นัดพบ โดยเมนูที่ขึ้นชื่อคือกาแฟดำจากทางร้าน ทางเจ้าของร้านกล่าวว่าการที่มีตัวเลือกชำระเงินด้วย Bitcoin จะเป็นกิมมิกที่น่าสนใจนั่นเอง

หลังจากที่รับประทานกาแฟในช่วงบ่ายแล้ว น้องวี่ก็ไปต่อกันที่ร้านสปาที่ชื่อว่า Tarn Tara Spa โดยในคลิปให้ข้อมูลว่าเป็นสปาแบบดั้งเดิมของภูเก็ตเลยทีเดียว โดยคุณปุ๊กเจ้าของร้านกล่าวว่า ทางร้านรับชำระเงินด้วย Bitcoin ตั้งแต่ทางภูเก็ตได้เริ่มนำ Bitcoin เข้ามา และกล่าวว่ามันก็คือเงินสกุลหนึ่งเท่านั้น ที่มันสามารถที่จะแลกเปลี่ยนกันได้ทั่วโลก ก็เหมือนกับการที่เรารับสกุลเงินอื่น ๆ แค่นั้นเอง โดยสุดท้ายน้องวี่ก็ชำระค่าบริการด้วย Bitcoin ผ่านเว็บ Pooldax นั่นเอง

เห็นได้ว่าการดำรงชีวิตด้วย Bitcoin บนจังหวัดภูเก็ตนั้นไม่ยากเลยเพราะร้านค้าที่นี่เริ่มรับการชำระเงินด้วย Bitcoin แล้ว สำหรับผู้ที่มาท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตก็ลองใช้ Bitcoin ในการชำระเงินดู

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น