<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลจีนอนุมัติบริษัทด้าน Blockchain จำนวน 197 รายชื่อ รวมถึง Tencent, Alibaba และ Baidu

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ออกกฎหมายด้านไซเบอร์ของจีนได้เผยถึงลิสต์รายชื่อบริษัทจำนวน 197 บริษัท ที่ลงทะเบียนขออนุญาตเพื่อเปิดให้บริการด้าน blockchain อ้างอิงจากการประกาศในวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยบางบริษัทในลิสต์รายชื่อดังกล่าวนั้นประกอบไปด้วยบริษัทด้านเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ที่หลาย ๆ คนน่าจะคุ้นเคยกันดีอย่าง Baidu Blockchain Engine, Alibaba Cloud Blockchain-as-a-Service (BaaS), Tencent BaaS (TBaaS) นอกจากนี้ยังมีรายชื่อของสถาบันการเงินสัญชาติจีนที่น่าสนใจอย่างธนาคาร China Zheshang Bank และบริษัทด้านประกันภัย Ping An Insurance Company อยู่ในลิสต์รายชื่ออีกด้วย

ที่น่าสนใจคือ ในลิสต์นั้นมีบริษัทสตาร์ทอัพที่เคยระดมทุนเหรียญ ICO ไปแล้วอย่าง VeChain ที่เป็นผู้ให้บริการด้านการจัดการ supplychain อาหารผ่านเทคโนโลยี blockchain และรวมถึงบริษัทผู้ให้บริการด้านการส่งอย่าง ParcelX ด้วย

ในเอกสารนั้นระบุไว้อย่างชัดเจนว่าบริษัทที่ประกอบกิจการด้าน Blockchain เหล่านี้จะไม่นำเอาเทคโนโลยีดังกล่าวไปใช้ในเชิงการค้า

รายงานเผยว่าทางผู้ออกกฎหมายด้านไซเบอร์ของจีนนั้นจะทำการค้นหาบริษัทอื่น ๆ ที่ควรจะเข้ามาอยู่ในลิสต์รายชื่อดังกล่าวอีกด้วย และ “บริษัทหรือหน่วยงาน หรือประชาชนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนในลิสต์รายชื่อดังกล่าวจะต้องทำการลงทะเบียนโดยเร็วที่สุด”

เมื่อปีที่ผ่านมาทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Alibaba นั้นจะทำการเปิดตัวแพลทฟอร์มสำหรับขุดคริปโตอย่างเงียบ ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น