<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนกระเป๋า Wallet เก็บ Bitcoin เป็นจำนวนมากถูกสร้างขึ้นก่อนที่ราคาจะพุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานของ Bloomberg ก่อนหน้านี้ประมาณ 2 สัปดาห์พบว่ามีการเปิดใช้งานวอลเล็ท Bitcoin เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา ราคาของ BTC พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง เพิ่มกว่า 15% เพียงชั่วข้ามคืน ทำให้ราคา BTC พุ่งสูงเกินกว่า 4,500 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในปีนี้

ทั้งนี้เหรียญ BTC นั้นถูกเก็บไว้ในวอลเล็ทดิจิทัลถึง 40-50% ซึ่งวอลเล็ทเหล่านี้ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวใด ๆ มากกว่า 6 เดือน อย่างไรก็ตามในช่วง ซึ่งประธานบริษัทวิเคราะห์ คริปโต Flipside Crypto ได้กล่าวว่า “มีคนอีกจำนวนมากที่เริ่มขึ้นลงทุนในคริปโต”

การที่ราคาของ BTC พุ่งสูงขึ้นเช่นนี้อาจเป็นไปได้ว่าผู้ที่ถือเหรียญไว้เยอะเริ่มสนใจในคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว ซึ่งเหตุการณ์นี้มันคล้ายกับเมื่อครั้งก่อนที่ BTC ราคาพุ่งกว่า 40% แตกต่างกันตรงที่ว่าครั้งนี้นักลงทุนรายย่อยเริ่มตื่นตัวมากขึ้น

“การเคลื่อนไหวครั้งนี้มันมีนัยยะสำคัญ ซึ่งอาจเปลี่ยนเปลี่ยนแนวคิดหรือความเชื่อมั่นต่อสินทรัพย์ดิจิทัลไปเลยก็ได้”

ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานของ Bloomberg เผยว่าการที่ราคา BTC พุ่งสูงขึ้นขนาดนี้อาจเกิดจากการเทรดแบบอัลกอริทึม กล่าวคือเป็นการบอทอัตโนมัติเพื่อดูเทรนด์และพิจารณาว่าควรที่จะเริ่มเทรดเมื่อใด

นอกจากนี้ทางสยามบล็อกเชนยังได้รายงานไปแล้วเมื่อวานนี้ว่าจำนวนธุรกรรมที่ยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มของ Bitcoin นั้นเริ่มเพิ่มมากขึ้นประมาณเกือบหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่รายงานจะพุ่งสูงขึ้นอีกด้วย

มันอาจเป็นไปได้อีกว่าราคา BTC จะพุ่งสูงขึ้นกว่า 20% หากการเทรดเหล่านั้นทำบนเว็บเทรดใหญ่ ๆ อย่างเช่น Coinbase, Kraken และ Bitstamp ส่วนในวันนี้ราคาของ BTC พุ่งสูงกว่าระดับราคาที่  $5,000 ซึ่งราคา BTC พุ่งสูงขึ้นติดต่อกันมา 3 วันแล้ว การเทรดปัจจุบันอยู่ที่ราคา 5,285 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น