<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนสถาบันจาก Wall Street ได้ซื้อขาย Bitcoin ฟิวเจอร์มูลค่านับร้อยล้านดอลลาร์ไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนหนึ่งใน Wall Street ในชื่อ Chicago Mercantile Exchange’s (CME) ได้มีปริมาตรการซื้อขาย Bitcoin futures มูลค่าถึง 563 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในวันที่ 4 เดือนเมษายนที่ผ่านมานี้ ซึ่งคำนวนเป็นปริมาณส่วนใหญ่ในตลาด

การดำเนินการดังกล่าวเกิดขึ้นไม่นานหลังจาก ที่บริษัท Chicago Board Options Exchange’s (CBOE) มีการตัดสินใจเพิกถอนการจดทะเบียน Bitcoin futures ออกจากรายการของบริษัท ซึ่งส่งผลให้บริษัท CME นั้นครองส่วนใหญ่ของตลาด การดำเนินการจากฝ่ายตลาดหลักทรัพย์นั้นส่งผลในแง่บวกอย่างมากต่อวงการคริปโต ทั้งในด้านสภาพคล่องและด้านการยอมรับจากสาธารณะ

อ้างอิงข้อมูลจากบริษัทวิจัยทางด้านสกุลเงินคริปโตอย่าง Messari Crypto ซึ่งแสดงให้เห็นว่า CME นั้นถือปริมาณ Bitcoin futures อยู่เป็นส่วนใหญ่ของตลาด คือ 5 Bitcoin ต่อหนึ่งสัญญา โดยมีสัญญาทั้งหมดจำนวน 22,542 สัญญา คิดเป็นมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามที่แสดงในแผนภูมิด้านล่างนี้

จากการรายงานของ ‘ See It Market’ เหล่าสัญญา Bitcoin futures ทั้งหลายคาดว่าจะพร้อมสำหรับการซื้อขายในช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ในตลาดอย่าง S&P 500, NASDAQ 100, Russell 2000, และ  Dow.

ทางบริษัท CME ยังได้มีแผนขยายการซื้อขายสัญญา Bitcoin futures เพิ่มเติม และนำเสนอสัญญารายย่อยในชื่อ “Micro E-mini” ซึ่งมีขนาดของมูลค่าเพียงหนึ่งในสิบของมูลค่าดัชนีของสัญญา (equity indexes) เพื่อเพิ่มการควบคุมสัญญาเป็นกลุ่มในระดับราคาเดียวกัน ส่งผลให้นักเทรดสามารถที่จะบริหารจัดการวิธีการการได้มาของผลกำไรได้อย่างหลากหลาย

การดำเนินการดังกล่าวนี้นาย Mati Greenspan นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของทาง Etoro ได้ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของการดำเนินการเหล่านี้ว่า

“ แม้ว่าสัญญาของ Wall Street นั้นจะเป็นเพียงเศษกระดาษ และยังไม่เป็นที่สรุปอย่างชัดเจนสำหรับ Bitcoin การดำเนินการดังกล่าวก็กลายเป็นส่วนสำคัญของตลาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ”

ท้ายที่สุด การมีส่วนร่วมของเหล่านักลงทุนและนักเทรดในตราสารที่เกี่ยวของกับ Bitcoin ต่างๆนั้นจะยิ่งเป็นการสร้างความเข้มแข็งให้แก่ตลาดในการป้องกันความเสี่ยงและความผันผวนต่างๆที่เกิดขึ้นอีกด้วย

ที่มา : cryptoslate

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น