<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Everex เผยได้รับอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อเปิดตัวโครงการโอนเงินระหว่างประเทศแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรเจ็คเหรียญคริปโตขวัญใจชาวไทย Everex ได้ออกมาประกาศผ่านเฟสบุ๊คของพวกเขาเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ ว่าได้รับอนุมัติจากแบงค์ชาติแห่งประเทศไทย ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ด้านการโอนเงินผ่านแพลทฟอร์ม Ethereum โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่พวกเขาประกาศร่วมมือกับธนาคารกรุงไทยและธนาคาร Shwe

นอกจากนี้บล็อกบน Medium ของพวกเขายังเผยให้เห็นถึงเอกสารจากธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ในเอกสารนั้นระบุว่า

“ทางธนาคารแห่งประเทศไทยร่วมกับธนาคารกลางจากประเทศในภูมิภาคอาเซียน และสถาบันการเงินที่จัดกิจกรรมเพื่อโชว์เคส ASEAN Payment Connectivity ในช่วงการประชุมของผู้ว่าฯ ธนาคารกลางของอาเซียนในเมืองเชียงราย ประเทศไทย โดยทางผู้ว่าฯ ของธนาคารกลางนั้นได้เข้ามาเป็นประธานในงานกิจกรรมดังกล่าว ที่สถาบันการเงินได้มาแสดงนวิตกรรมการโอนเงินระหว่างประเทศเป็นจำนวนมาก

งานกิจกรรมดังกล่าวนั้นยังได้มีการเซ็น MOU กันเพื่อเสริมสร้างการร่วมมือระหว่างธนาคารกลางและเพื่อแสดงระบบและนวัตกรรมการโอนเงินภายในประเทศในภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย”

ในบล็อกของ Everex ยังกล่าวอีกว่าทางพวกเขานั้นได้รับการอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อเปิดตัวโครงการที่ทำร่วมกับธนาคารกรุงไทย และธนาคาร Shwe และทาง Everex นั้นกำลัง “ทดสอบ focus-group กับทางธนาคารทั้งสอง และกลุ่มแรงงานพม่าในประเทศไทย เพื่อทำการติดตั้งบริการนี้”

ซึ่งหากสำเร็จนั้น เราจะได้เห็นโปรเจ็คเพื่อการโอนเงินระหว่างประเทศไทย และพม่า โดยจะเจาะกลุ่มเป้าหมายไปที่แรงงานพม่าที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย และมีจุดประสงค์โอนเงินกลับไปยังพม่านั่นเอง

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทาง Everex ได้ทำการจับมือกับทางธนาคารกรุงไทยและ Shwe โดยบริการนี้จะมีชื่อว่า “Krungthai Bank and Shwe Bank Remittance powered by Everex” นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น