<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก CNBC ผู้นี้คาดว่าตลาดขาขึ้นของ Bitcoin แบบปี 2017 กำลังกลับมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Ran NeuNer หรือผู้จัดรายการ Crypto Trader บนช่อง CNBC ในสหรัฐฯ ได้แสดงความคิดเห็นของเขาบนทวิตเตอร์เกี่ยวกับสถานะของตลาดในปัจจุบัน โดยเขาเชื่อว่าอารมณ์ของราคา Bitcoin ในตอนนี้ ‘เหมือนกับ’ ขาขึ้นของปี 2017 เลย ซึ่งนั่นหมายความว่าเราอาจจะได้เห็นการพุ่งทะยานของราคาในเร็ว ๆ นี้

CNBC เป็นสื่อโทรทัศน์ชั้นนำในประเทศสหรัฐฯ แต่อย่างไรก็ตาม ชื่อเสียงของพวกเขาในวงการคริปโตนั้นไม่ค่อยจะสู้ดีนัก เนื่องจากว่างานวิเคราะห์ของพวกเขานั้นมักจะเหมือนกับตัว indicator ที่นักลงทุนมักจะ ‘แทงสวน’ ตลอด และมันมักจะได้ผลตลอดเวลาเสียด้วย ซึ่งนาย Jacob Canfield หรือนักลงทุนมืออาชีพเคยออกมาเผยให้เห็นแล้วว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะร่วงลงทุกครั้งเมื่อ CNBC ออกมาทำนายว่าจะเป็นขาขึ้น (และกลับกันเมื่อพวกเขาทำนายว่าเป็นขาลง) โดยที่ความแม่นยำนั้นมีถึง 95% เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม นาย Canfield นั้นก็มีชื่อเสียงที่ไม่ค่อยดีในวงการคริปโตเช่นกัน เนื่องจากว่าเขามักจะชอบทวีตโจมตีสื่อกระแสหลักอยู่บ่อย ๆ

แม้ว่านาย NeuNer จะเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Onchain Capital ที่ถือว่าเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงอย่างมากในวงการคริปโต แต่ตัวเขานั้นก็เคยสร้างคำครหาอย่างรุนแรงมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อก่อนหน้านี้มีรายงานว่าตัวเขานั้นถูกโจมตีว่ามาชักชวนผู้ติดตามของเขาให้มาลงทุนในตัว IPO ของ Coinbase ที่ภายหลังก็ไม่ได้มีการเปิดขาย นอกจากนี้เขายังใช้คำว่า ‘pre-IPO’ เพื่อเรียกบริษัทที่ยังไม่เข้าตลาดหลักทรัพย์อย่างผิด ๆ อีกด้วย

การเคลื่อนไหวของราคาเหมือนปี 2017

ดูเหมือนว่านาย NeuNer นั้นจะไม่ได้เป็นเพียงแค่นักข่าวจาก CNBC เพียงแค่คนเดียวที่ให้ความสนใจในตัว Bitcoin แต่ก็ยังมีนาย Tom Lee จาก Fundstrat หรือนักวิเคราะห์ราคาที่มีชื่อเสียงในวงการคริปโตอีกด้วย ทว่าที่ผ่าน ๆ มางานวิเคราะห์ของเขานั้นยังไม่มีชิ้นไหนที่ถูกสักชิ้นหนึ่งเลย โดยในช่วงที่เขาปรากฎตัวบนช่อง CNBC ล่าสุดนั้น นาย Lee ไม่ได้ออกมาทำนายราคาใด ๆ ต่อ แต่ว่าเขากล่าวว่ามูลค่าที่แท้จริงของ Bitcoin นั้นควรจะเป็น 14,000 ดอลลาร์ในขณะนั้น นอกจากนี้ยังมีนาย Brian Kelly หรือนักวิเคราะห์อีกรายหนึ่งบน CNBC ที่อ้างว่าการนำเอา Bitcoin futures ออกจากตลาดของ CBOE นั้นทำให้นี่คือจุดต่ำสุดของตลาดขาลงที่ยาวที่สุดในประวัติศาสตร์คริปโตแล้ว

ในขณะเดียวกัน สื่อ Bloomberg ก็ออกมากล่าวว่าสถานะของ Bitcoin ในขณะนี้อยู่ในช่วง overbought ที่หนักมาก แลเราคาจะร่วงลงมาในเร็ว ๆ นี้

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin บนเว็บ Coinmarketcap อยู่ที่ 5,254.78 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น