<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: Facebook กำลังหาเงินลงทุนจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อพัฒนาโปรเจ็คด้าน Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Facebook บริษัทด้านแพลทฟอร์มโซเชียลระดับโลกกำลังมองหานายทุน venture captital เพื่อนำมาพัฒนาเหรียญโทเค็นดิจิทัล อ้างอิงจากผู้สื่อข่าวจาก New York Times (NYT) นาย Nathaniel Popper เมื่อคืนที่ผ่านมา

นาย Popper เผยว่าเขาได้รับข่าวมาจากแหล่งข่าววงในที่น่าเชื่อถือได้ โดยทาง Facebook นั้นกำลังมองหาเงินระดมทุนถึง 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อมาพัฒนาโครงการด้าน cryptocurrency พร้อมเสิรมว่าการที่พวกเขามองหาเงินลงทุนจากนอกวงการนั้น จะได้ทำให้โปรเจ็คนั้นมีความเป็น decentralized มากขึ้น เหมือนกับที่ทางชุมชนผู้ใช้งานคริปโตชอบ

“ด้วยการที่สิ่งที่ทำให้โปรเจ็คด้าน blockchain นั้นดูน่าดึงดูดนั้นคือความเป็น decentralization การมองหานักลงทุนจากวงนอกนั้นจะทำให้โปรเจ็คของ Facebook ดูมีความเป็น decentralized มากขึ้น และถูกควบคุมโดย Facebook น้อยลง”

นาย Popper กล่าวเสริมว่าโครงการเหรียญ Facebook Coin ที่ว่านี้จะมีลักษณะเป็น stablecoin ที่จะมีมูลค่าผูกติดกับสกุลเงินท้องถิ่นแบบ 1:1

ก่อนหน้านี้ข่าวลือเกี่ยวกับเหรียญ “Facebook Coin” นั้นมีมาตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมของปีที่แล้ว ซึ่งรายงานของ Bloomberg ในขณะนั้นเผยว่าเหรียญดังกล่าวจะถูกนำมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการโอนเงินภายในแอพ WhatApp และจะโฟกัสไปที่ตลาดการโอนเงินในประเทศอินเดีย

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา NYT ได้รายงานว่าเหรียญดังกล่าวนั้นจะถูกนำไปใช้ร่วมกับแอพ Facebook Messenger, WhatsApp และ Instagram ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานกว่า 2.7 พันล้านคนทั่วโลกจะสามารถเข้าถึงเหรียญดังกล่าวได้ นอกจากนี้แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวยังได้ให้สัมภาษณ์กับ NYT ว่าทาง Facebook นั้นเริ่มที่จะจ้างวิศวกรมาถึง 50 คนเพื่อพัฒนาเหรียญ Facebook Coin แล้ว

ในส่วนของ venture capital นั้น ผู้ร่วมก่อตั้ง Future Perfect Ventures นาย Jalak Jobanputra กล่าวว่าในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตลาดหมีของคริปโตนั้นส่งผลกระทบต่อบริษัททุน venture capital ส่วนใหญ่มาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น