<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin สัญชาติไทย Bitkub ประกาศพร้อมเปิดทางให้ตลาดหลักทรัพย์ถือหุ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ว่าทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กำลังประกาศหาพาร์ทเนอร์เพื่อมาพัฒนาระบบสินทรัพย์ดิจิทัลที่จะมีการรองรับทั้งเหรียญ STO และคริปโตนั้น ล่าสุดผู้ให้บริการด้านแพลทฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลสัญชาติไทยอย่าง Bitkub ก็ได้ออกมากล่าวตอบรับคำประกาศดังกล่าวแล้ว

โดยอ้างอิงจากเฟสบุ๊คของทาง Bitkub นั้น พวกเขาได้มีการออกมาโพสต์ข่าวการประกาศหาพาร์ทเนอร์ของ SET พร้อมใส่ข้อความเสริมว่า “”บิทคับ” เตรียมเปิดทางให้ ตลาดหลักทรัพย์เข้าถือหุ้น เหตุ ระบบพร้อมเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล”

การเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ เคยออกมาประกาศก่อนหน้านี้ โดยในขณะนั้นนายกิตติ สุทธิอรรถศิลป์ ผู้ช่วยผู้จัดการแห่งตลาดหลักทรัพย์เผยว่าพวกเขากำลังวางแผนที่จะเป็นตัวศูนย์บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในปีหน้า

“ทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะทำการสนับสนุนแนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาโทเค็นดิจิทัล เพราะฉะนั้นหากบริษัทหรือสตาร์ทอัพแห่งใดมีความสนใจสามารถเข้ามานำเสนอแนวคิดกับทางตลาดหลักทรัพย์ได้ ซึ่งทางตลาดหลักทรัพย์และสตาร์ทอัพจะทำการพิจารณาร่วมกันเกี่ยวกับโทเค็นดิจิทัลที่จะสร้างขึ้นนี้”

และในเวลาเดียวกันนั้น นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ร่วมก่อตั้ง Bitkub ก็เคยเผยไปแล้วว่า

“ทางตลาดหลักทรัพย์ได้เปิดให้ทางบริษัทเข้ามาร่วมพูดคุยเมื่อทางบริษัทได้ถามถึงการเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ดังกล่าวแล้ว”

ซึ่งระบบframework ที่ทางตลาดหลักทรัพย์กำลังพิจารณานั้นจะรองรับทั้งตัวที่เป็นหลักทรัพย์ และตัวที่ไม่ได้เป็นหลักทรัพย์ ซึ่งตัวที่เป็นหลักทรัพย์ จะประกอบไปด้วยสินทรัพย์แบบทั่วไป เช่นตราสาร และหลักทรัพย์ สกุลเงิน และสินค้าโภคภัณฑ์ ในขณะที่สินทรัพย์ทางเลือกตัวใหม่นั้นจะประกอบไปด้วย อสังหาริมทรัพย์, หุ้นบริษัท, hedge funds, และ infrastructive funds นอกจากนี้รายงานยังเผยอีกว่า

“ส่วนของเหรียญโทเค็นที่มีสินทรัพย์ที่จะนำมาหนุนนั้นจะรองรับทั้ง stablecoin และ security token (STO) ในขณะที่ส่วนของเหรียญที่ไม่ใช่หลักทรัพย์นั้น จะรองรับ cryptocurrency และ utility token” อ้างอิงจากนายกิตติ

นั่นหมายความว่าในเร็ว ๆ นี้เราอาจจะได้เห็นการร่วมมือของทั้งสองบริษัทดังกล่าว ในการเปิดตลาดคริปโตที่เต็มไปด้วยตัวเลือกการลงทุนมากมายกับคนไทย

หมายเหตุ: Bitkub Capital Group Holdings Co.,Ltd. เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ผู้ชมโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น