<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลสหรัฐฯ อนุมัติใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับ Bitstamp แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หน่วยงานด้านกฎหมายการเงินในรัฐนิวยอร์คNew York State Department of Financial Services (DFS) ได้ออกใบอนุญาตประกอบสินทรัพย์ดิจิทัลให้กับบริษัท Bitstamp USA Inc., หรือบริษัทลูกของ Bitstamp Ltd., โดยทางบริษัทนั้นจะสามารถให้บริการซื้อขายคริปโตในรัฐนิวยอร์ค

ใบอนุญาตดังกล่าวจะมีชื่อว่า BitLicense ซึ่งจะทำให้ทาง Bitstamp USA สามารถให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตอย่างเช่น Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Bitcoin Cash กับเงินดอลลาร์ได้อย่างถูกกฎหมาย

ทาง Bitstamp กล่าวว่านี่ถือเป็นขั้นตอนสำคัญของบริษัทในการขยายกิจการเข้าไปในประเทศสหรัฐฯ และเผยให้เห็นถึงความแน่วแน่ในการปฏิบัติตามกฎหมายของสากลโลก

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2016 บริษัท Bitstamp Europe S.A., ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจด้านการจ่ายเงินได้ในสหภาพยุโรป ทำให้พวกเขาสามารถให้บริการในประเทศทั้งหมด 28 ประเทศในยุโรปได้

ส่วนในสหรัฐฯ การที่จะขอใบอนุญาต BitLicense ผ่านนั้น ทางผู้ยื่นเอกสารจะต้องยอมทำตามข้อตกลงมากมาย อาทิเช่นการออดิตการเงินภายใน, การทำระบบป้องกันการฟอกเงิน (AML), การป้องกันความเสี่ยง, ยื่นแบบแผนธุรกิจ, การคัดเลือกพนักงานภายใน และรวมถึงนโยบายของบริษัทที่จะต้องไม่ปั่นราคาของตลาด, การปกป้องผู้บริโภค และอื่น ๆ อีกมาก

หลังจากที่กฎหมายใบอนุญาต BitLicense ถูกบังคับใช้เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2015 นั้น ทาง DFS ก็ได้อนุมัติบริษัทด้านคริปโตไปแล้วถึง 19 แห่งด้วยกัน ซึ่งประกอบไปด้วย Circle, Paxos Trust Company, Gemini, Ripple, Coinbase, bitFlyer, Xapo, Coinsource, และ Robinhood Crypto LLC และอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้เอ่ยชื่อ

บริษัท Bitstamp ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2011 และถือเป็นหนึ่งในเว็บเทรด Bitcoin ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก โดยพวกเขาเคลมว่าเป็นเว็บเทรดที่มีโวลลุ่มการซื้อขายอันดับหนึ่งของยุโรป

ภายหลังบริษัท Bitstamp ถูกซื้อกิจการไปเมื่อปลายปี 2018 โดยบริษัทสัญชาติ NXMH ทว่าพวกเขาไม่ได้เปิดเผยตัวเลขราคาของการซื้อขายแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น