<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 แอพวิดเจ็ทสำหรับดูราคา Bitcoin อย่างง่าย ๆ บน Android ที่ดีที่สุดในปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเข้าถึง Bitcoin ในทุกวันนี้เป็นสิ่งที่ง่ายและสะดวกมากขึ้นแล้ว ทั้งการติดตั้งตู้เอทีเอ็ม Bitcoin ในที่ต่าง ๆ ไปทั่วโลก อย่างในประเทศเพื่อนบ้านเราก็มี เช่น ฟิลิปปินส์ ,ฮ่องกง ทำให้ผู้คนสามารถซื้อขาย Bitcoin ได้ง่ายโดยไม่ต้องกังวลเรื่องสถานที่ ตราบใดที่คุณมีอินเทอร์เน็ตคุณก็สามารถซื้อขาย Bitcoin ได้ อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ราคาของ Bitcoin ค่อนข้างที่จะมีความผันผวนอยู่มากตั้งแต่ช่วงต้นเดือนเม.ย. ที่ผ่านมาราคาของ BTC ก็พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง และก็ร่วงลงอย่างรุนแรงตั้งแต่ช่วงคืนเมื่อวานเช่นกัน ซึ่งนักลงทุนคงจะต้องติดตามสถานการณ์ราคาของ BTC  อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นแอปพลิเคชั่นที่เป็นวิดเจ็ตด้านล่างดังต่อไปนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เอาไว้ดูราคา BTC อย่างอัปเดท ซึ่งสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้แล้ว

แอปพลิเคชั่นวิดเจ็ต 5 แอป ที่แนะนำให้คุณดาวน์โหลด

Cryptocurrency

วิดเจ็ตคริปโตเคอร์เรนซีที่ตั้งชื่อแบบตรง ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งวิดเจ็ตที่เอาไว้เช็คราคาของ BTC ได้ดีมาก เพียงแค่ดาวน์โหลดก็สามารถลากไปติดตั้งไว้ที่ Homescreen ได้ และหากมี Google Now Laucher จะยิ่งทำให้วิดเจ็ตทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ตัววิดเจ็ตดังกล่าวสามารถเลือกปรับขนาดให้เป็นแถว 4×1 หรือ 4×4 ก็ได้ และสามารถเลือกที่จะให้วิดเจ็ตแสดงราคาของเหรียญอะไรก็ได้ เมื่อเปิดเข้าไปในวิดเจ็ตแล้วมันจะแสดงรายการราคาของเหรียญที่เป็นที่นิยมหลายเหรียญด้วยกัน ซึ่งก็รวมถึง BTC, ETH และเหรียญ Altcoins อื่น ๆ ซึ่งจะแสดงกราฟราคาขนาดย่อแปะไว้อีกด้วย คุณสามารถตั้งค่าให้แสดงราคา BTC เทียบกับเหรียญอื่น ๆ ได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งเมื่อค้นหาใน Google Play แล้วจะปรากฏชื่อแอปว่า “Crypto App” โดยทางแอป ฯ จะมีโฆษณาเข้ามาด้วยแต่หากคุณไม่อยากที่จะเห็นโฆษณาเหล่านั้นก็สามารถทำการซื้อแอปพลิเคชั่นได้เลย (in-app purchase) นอกจากนี้ยังสามารถเลือกสกุลเงินที่จะให้แสดงราคาได้ด้วย ซึ่งในแอปพลิเคชั่นก็ซัพพอร์ตเงินไทยบาทด้วยเช่นกัน

Bitcoin Ticker Widget

วิดเจ็ตแอป ฯ Bitcoin Ticker Widget ก็เป็นอีกแอปพลิเคชั่นหนึ่งที่น่าสนใจ ซึ่งทางแอปพลิเคชั่นจะคอยรายงานราคาของเหรียญจาก Exchange หลายแห่งทั่วโลก และเป็นการรายงานราคาแบบ real-time พร้อมทั้งบอกเวลาอ้างอิงด้วย ตัววิดเจ็ตสามารถปรับขนาดและเคลื่อนย้ายได้ตามใจชอบ หากปรับเป็นขนาดเล็กตัววิดเจ็ตจะแสดงแค่ราคาเฉลี่ยและราคาต่ำสุด, สูงสุด เท่านั้น โดยคุณสามารถตั้งให้ราคาแสดงเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ หรือเงินไทยบาทก็ได้ตามที่ต้องการ

การตั้งค่าให้อัปเดทราคาสามารถตั้งได้สูงสุดถึง 1 ชั่วโมงค่อยอัปเดท หรือตั้งค่าอัปเดททุก  5 นาทีก็ได้ ซึ่งแอปพลิเคชั่น Bitcoin Ticker Widget นี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ Google Play Store ซึ่งจะมีโฆษณาและเป็น in-app purchase เช่นเดียวกับแอป Cryptocurrency ซึ่งในตอนนี้มีผู้ดาวน์โหลดแอป Bitcoin Ticker Widget ไปใช้แล้วกว่า 1 ล้านครั้ง

 

Simple Bitcoin Widget

แอปพลิเคชั่น Simple Bitcoin Widget ถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่ายซึ่งทางแอปพลิเคชั่นจะไม่แสดงข้อมูลที่ดูยุ่งยากหรือซับซ้อน และถูกออกแบบมาให้เป็นวิดเจ็ตขนาดเล็ก ๆ ที่สามารถลากไปวางไว้บน Homescreen ได้อย่างไม่รกหูรกตา ซึ่งสามารถเพิ่มวิดเจ็ตของเหรียญต่าง ๆ ที่คุณสนใจได้มากเท่าใดก็ได้ตามที่ต้องการ โดยราคาของเหรียญคุณสามารถเลือกได้ว่าจะให้แสดงเป็นสกุลเงินอะไร จะให้แสดงเป็นเงินดอลลาร์สหรัฐ หรือเงินยูโรก็ได้ ซึ่งไม่ได้มีแค่เงินดอลลาร์และยูโร ยังมีอีกหลายสกุลเงินให้คุณเลือก รวมถึงภายในวิดเจ็ตสามารถเลือกได้ว่าคุณจะอ้างอิงราคาจากเว็บเทรดใด เข่น Coinbase, Coinbase Pro, CoinMarketCap เป็นต้น หรือถ้าหากคุณต้องการให้นักพัฒนาเพิ่มเว็บเทรดอื่น ๆ เข้าไปในแอป ฯ ด้วยก็สามารถส่งอีเมลล์ไปได้ ทั้งนี้แอปพลิเคชั่น Simple Bitcoin Widget สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีและไม่มีโฆษณารวมถึงไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ภายในแอป ฯ

 

Bitcoin Chart Widget

แอปพลิเคชั่น Bitcoin Chart Widget เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบดูกราฟราคาเพราะแอปนี้ถูกออกแบบมาเป็นวิดเจ็ตในรูปแบบของกราฟซึ่งหากผู้ใดที่เห็นว่ามันอาจจะกินพื้นที่ของ Homescreen มากไปก็ลองดูแอปอื่น ๆ ได้ แต่อย่างไรก็ตามแอปพลิเคชั่นนี้มีประโยชน์ในแง่ที่ว่ามันจะคอยรายงานเทรนด์ของราคาให้เราได้รู้ โดยกราฟนี้จะเป็นการรายงานแบบ real time ซึ่งใช้ตัวเครื่องมือ MACD, RSI, Stoch-RSI เป็นดัชนีชี้วัด ตอนนี้เว็บเทรดที่แอปพลิเคชั่นซัพพอร์ตนั้นประกอบไปด้วย Poloniex, Bittrex, Bitfinex, GDAX, Bitstamp, Kraken, BTC-e, CeX.io, Gemini, Quoine, Qryptos, Bitflyer, Okcoin, Bitmex, Luno, Bitsquare, Bithumb, Quadriga, Binance และอื่น ๆ

แอพดังกล่าวรองรับการแจ้งเตือนราคา เมื่อราคาวิ่งไปถึงจุดที่คุณต้องการ โดยสามารถตั้งค่าให้มันใช้เสียง หรือไฟ LED ของโทรศัพท์ก็ได้เช่นกัน คุณสามารถทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้ฟรีแต่ก็มีโฆษณาภายในแอป และสามารถทำการซื้อแอปเมื่อดาวน์โหลดไปแล้วได้

Bitcoin Chart Widget by StarMedia

แอปพลิเคชั่น Bitcoin Chart Widget by StarMedia เป็นอีกแอปพลิเคชั่นหนึ่งที่มีความคล้ายกับแอป Bitcoin Chart Widget เพราะมันจะเป็นวิดเจ็ตที่แสดงกราฟราคาเหมือนกัน แต่ก็มีความต่างกันเล็กน้อยตรงที่ StarMedia ซัพพอร์ตวิดเจ็ตได้สูงสุด 4 วิดเจ็ตด้วยกัน ซึ่งสามารถตั้งค่าให้แอป ฯ ทำการอัปเดทราคาได้ทุก 1 วันหรือทุก 5 นาทีตามที่คุณต้องการ ซึ่งทางแอปจะแสดงราคาของเหรียญ  Bitcoin, Ethereum, Litecoin, ETC, DASH, XMR, Ripple, USDT และเหรียญอื่น ๆ อีกประมาณ 2-3 เหรียญ ภายในกราฟจะแสดงราคากว่า 20 ราคาในช่วงระยะเวลาหนึ่ง โดยแอปพลิเคชั่นจะมีทั้งแบบเวอร์ชั่นฟรีและเวอร์ชั่นโปรซึ่งต้องเสียเงินดาวน์โหลด ซึ่งหากเป็นเวอร์ชั่นโปรในกราฟจะแสดงราคาเพิ่มขึ้นเป็น 30 ราคาในช่วงเวลาหนึ่งและสามารถตั้งค่าให้อัปเดทราคาได้ทุก 1 นาทีหรือทุก 1 วันก็ได้ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถทดลองดาวน์โหลดเวอร์ชั่นฟรีก่อนแล้วถ้าหากถูกใจก็สามารถดาวน์โหลดเป็นเวอร์ชั่นโปรได้ภายในแอป ฯ

คราวหน้า เราจะมาพูดถึงแอพดูราคา Bitcoin ที่ดีที่สุดใน iOS กันบ้าง

เรียบเรียงจาก thedroidguy.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น