<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะยานต่อ ทะลุ 5,300 ดอลลาร์ ทำจุดสูงสุดใหม่ของปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin ได้เลือกข้างแล้วอีกครั้งหนึ่ง

ราคาของเหรียญราชาแห่ง Cryptocurrency นั้นกำลังทะยานขึ้นสู่ฝั่งข้างบนอีกครั้ง ล่าสุดได้ทำจุดสูงสุดใหม่ของปี 2019 ที่ 5316.77 ดอลลาร์ในช่วงเวลา 9 โมง 24 นาทีของวันนี้

กราฟจากเว็บ Coinmarketcap ได้เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่ทะยานตัวขึ้นต่อจากระดับราคา 5,000-5,200 ดอลลาร์ หลังจากที่พุ่งขึ้นมาจากระดับ 4,100 ดอลลาร์เมื่อช่วงวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา โดยภายหลังจากนั้นตลาดคริปโตก็ได้กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง แม้ว่าราคาจะอยู่ในช่วง sideway ตั้งแต่เมื่อวันที่ 4-8 เมษายนที่ผ่านมาก็ตาม

นักวิเคราะห์มากมายต่างก็ตบเท้ากันเข้ามาในตลาดเพื่อเคลมชื่อเสียงของตนเอง

โดยหนึ่งในนั้นก็มีนักวิเคราะห์เจ้าเก่าอย่างนาย Tom Lee ที่ออกมากล่าวเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมาว่าการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin นั้นคือ “จุดเริ่มต้นของตลาดกระทิงในปีนี้” พร้อมหยิบยกกราฟการวิเคราะห์ราคาของเขาเข้ามาเสิรม

นอกจากนี้ยังมีนักวิเคราะห์ราคาในตำนานอย่าง Peter Brandt ที่ออกมาเผยงานวิเคราะห์ราคาของเขาผ่าน Twitter โดยกล่าวว่าราคาของ BTC ในขณะนี้ได้เข้าสู่ช่วงที่เรียกว่า ‘parabolic phase’ หรือการเพิ่มขึ้นของราคาในเชิงโค้งขึ้นเหมือนกับกราฟพาราโบลานั่นเอง

ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายปี 2017 และต้นปี 2018 ราคาของ Bitcoin ได้ทำจุดสูงสุดในประวัติการณ์ที่ 20,000 ดอลลาร์ ทว่าหลังจากนั้นเทรนด์ก็ได้กลับตัว และเปลี่ยนเป็นตลาดหมีขาลง ส่งผลทำให้ราคาได้ร่วงลงมาแตะระดับ 3,000 ดอลลาร์ในภายหลัง ซึ่งผู้คนในวงการคริปโตต่างก็เรียกปรากฎการณ์นี้ว่า “crypto winter” หรือหน้าหนาวของโลกคริปโตนั่นเอง

หน้าหนาวที่ว่าได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่ออุตสาหกรรมคริปโต ดั่งที่เราได้เห็นกันไปแล้ว ซึ่งนักขุดคริปโตก็ประสบปัญหาการขุดที่ไม่คุ้มทุนค่าไฟอีกต่อไป จนส่งผลทำให้พวกเขาต้องนำเอาเครื่องขุด ASIC ไปชั่งกิโลกขาย นอกจากนี้ยังมีบริษัทด้านคริปโตอีกเป็นจำนวนมากที่ต้องมีการ layoff พนักงานออกจากบริษัทเพื่อความอยู่รอดอีกด้วย

ไม่ว่าการขึ้นของราคาในครั้งนี้จะเป็นสัญญาณบ่งบอกการกลับตัวเป็นขาขึ้น หรือเป็นเพียงแค่การ correction นักลงทุนก็ไม่ควรที่จะประมาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น