<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee เผย ดีชนีวิเคราะห์ราคา Bitcoin ของเขายืนยันการมาถึงของตลาดขาขึ้นเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักกลยุทธ์ของ Wall Street และผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat Global Advisors อย่าง Tom Lee ได้ออกมาเปิดเผยในวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมาถึงดัชนี “ Bitcoin Misery Index” (BMI) ของเค้าที่ได้ขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2016 ซึ่งพิจารณาได้ว่าอาจเป็นสัญญาณที่หรือร้ายก็ได้

ดัชนี BMI ดังกล่าวนั้นเป็นตัวชี้วัดที่แสดงถึงความความกลัวและไม่มั่นใจของเหล่าผู้ถือเหรียญ Bitcoin โดยอ้างอิงจากราคาและความผันผวนที่เกิดขึ้นกับเหรียญดังกล่าว โดยดัชนีดังกล่าวขึ้นไปแตะระดับที่ 89 คะแนนในวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งการเข้าใกล้ระดับที่ 100 คะแนนแสดงถึงสัญญาณความมั่นใจที่ดีของผู้ถือเหรียญ แต่หากระดับดังกล่าวเข้าใกล้ 0 มากเท่าไหร่ยิ่งหมายความในทางตรงกันข้ามมากเท่านั้น

อ้างอิงจากคำกล่าวของ Tom Lee นั้น เค้าได้กล่าวว่าค่าสูงสุดที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2016 นั้น แสดงถึงสัญญาณที่ไม่ชัดเจน ซึ่งอาจตีความได้ในสองความหมายคือ

แนวทางแรก : ค่าดังกล่าวอยู่ในช่วงคะแนนที่เกิดขึ้นในช่วงตลาดขาขึ้นเท่านั้น จึงแสดงให้เห็นถึงช่วงตลาดขาขึ้น

แนวทางที่สอง : ในอดีตหลังจากช่วงคะแนนดังกล่าวได้เกิดขึ้น ราคา Bitcoin นั้นร่วงลงมากว่า 25% และอาจเกิดขึ้นได้ในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามเค้ายังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าช่วงคะแนนที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวนั้นเป็นหลักฐานว่าตลาดขาลงจะมีราคาต่ำสุดที่ 3,000 ดอลลาร์เท่านั้น

นอกจากการที่นาย Tom Lee ใช้ดัชนีดังกล่าวในการอ่านทิศทางของนักลงทุนแล้ว เค้ายังใช้มันในการประเมิณเส้นแนวต้านของราคาอีกด้วย ซึ่งได้มีกระแสตอบรับที่ดีตั้งแต่เขาได้เริ่มเปิดตัวดัชนีดังกล่าวในปี 2018

ในขณะนี้ Bitcoin นั้นมีการซื้อขายที่ราคา 5,107 ดอลลาร์ หลังจากได้ขึ้นไปแตะราคาสูงสุดในรอบหลายเดือนที่ราคา 5,420 ดอลลาร์ในวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น