<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด ราคาของ Bitcoin อาจพุ่งแตะ 98 ล้านดอลลาร์ในอีก 10-20 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดคริปโตนั้นได้แสดงสัญญาณด้านบวก ซึ่งทำให้นักลงทุนในตลาดต่างก็เชื่อตาม ๆ กันว่านี่คือจุดสิ้นสุดของตลาดขาลง และจุดเริ่มต้นของตลาดขาขึ้น ซึ่งการที่ราคาของ Bitcoin ยังคงตัวอยู่ในระดับ 5,000 ดอลลาร์ได้นั้น ส่งผลทำให้มันยังคงดูมีความสเถียรอยู่

นักวิเคราะห์เชื่อว่าการที่ราคาของมันยังคงตัวอยู่เหนือ 5,000 ดอลลาร์ได้นั้นถือเป็นสัญญาณว่าตลาดขาลงนั้นเริ่มที่จะอ่อนตัวลงแล้ว และขาขึ้นนั้นกำลังจะโผล่มาให้เห็นในเร็ว ๆ นี้

ความต่างของสถานการณ์ตลาดในตอนนี้ดูเหมือนว่าจะแตกต่างกับของเมื่อปี 2017 โดยสิ้นเชิง ซึ่งในขณะนั้นนักวิเคราะห์ต่างก็ตบเท้ากันออกมาทำนายตัวเลขสูง ๆ ตามที่เขาพอใจ อย่างเช่นของนาย Tim Draper และของนาย John McAfee ที่ดูเหมือนว่าจะเยอะเกินจริงไปสักหน่อย แต่ทว่าในตอนนี้นักวิเคราะห์ที่ยังหลงเหลืออยู่ก็มีเพียงแต่ผู้ที่ “เก๋าตลาด” เท่านั้น และพวกเขาก็ไม่กลัวที่จะทำนายราคาว่าเป็นบวกในอีกหนึ่งหรือสองทษวรรษข้างหน้า

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของ Moon Capital นั้น เขาได้อธิบายว่าในอีก 10-20 ปีข้างหน้า Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินแรกของโลกที่สามารถมีราคาได้ถึง 98 ล้านดอลลาร์ต่อ BTC ได้

Bitcoin จะมาแทนที่ทองคำ

เขาได้อธิบายการวิเคราะห์ราคาของเขาว่า ในการที่ตัวเลขจะวิ่งไปถึงที่เขาวิเคราะห์นั้น เหรียญ Bitcoin จะต้องมีพฤติกรรมการขึ้นลงของเทรนด์ราคาที่เหมือนกับในอดีตที่ผ่านมา ๆ และจะต้องมีการพัฒนาในด้านเทคโนโลยีและการเงินตามด้วย

ซึ่งหากกราฟราคายังเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ มันก็มีโอกาสที่จะทำให้ Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินของโลกนี้ได้ และจะแทนที่เงินกระดาษทั้งหมดบนโลกนี้ และหากมันเกิดขึ้นจริง มูลค่าตลาดของมันจะต้องพุ่งขึ้นแตะ 90.4 ล้านล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ นักลงทุนอาจหยุดซื้อทองคำในอนาคต หากพวกเขามองเห็นศักยภาพของ Bitcoin ในการเป็นตัวเก็บมูลค่าที่ดีกว่า ซึ่งนั่นหมายความว่าหากตลาด Bitcoin สามารถกลืนกินส่วนแบ่งตลาดของทองคำได้ถึง 90% มันจะมีมูลค่าอยู่ที่ราว ๆ 6.9 ล้านล้านดอลลาร์

นี่จะเป็นแรงจูงใจทำให้นักลงทุนทั่วโลกหมุนเงินจากตลาดอื่น ๆ อย่างเช่นพันธบัตร, หุ้น, equities, อสังหาริมทรัพย์ และอื่น ๆ เพื่อมาลงทุนใน bitcoin ซึ่งจำนวนทั้งหมดรวมกันอาจคิดเป็นประมาณ 5% ของ GDP เลยทีเดียว

ซึ่งหากเป็นแบบนั้น มูลค่าตลาดรวมของ BTC ก็จะพุ่งสูงขึ้นไปอีก โดยอาจแตะ 294 ล้านล้านดอลลาร์ และกลายเป็น “หน่วยใหม่ของบัญชีของโลกนี้” ซึ่งจะผลักดันให้ราคาของ BTC ต่อเหรียญนั้นอยู่ที่ 98 ล้านดอลลาร์

ทว่าในขณะนี้มันก็ยังดูเร็วเกินไปที่จะสรุปอนาคตได้ โดยเฉพาะในแง่ของตลาดในด้านบวก เนื่องจากว่าปัจจุบันธนาคารส่วนใหญ่ก็เริ่มที่จะปรับตัว เพื่อเอาตัวรอดจากการคุกคามของเหรียญ cryptocurrency ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยี blockchain ของพวกเขาเอง เพื่อนำมาต่อกรกับ Bitcoin นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น