<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย John McAfee ฟันธงว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 1 ล้านดอลลาร์ก่อนสิ้นปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักโปรแกรมเมอร์และผู้ก่อตั้งสมาคม McAfee Association นาย John McAfee ได้ออกมายืนยันด้วยสิ่งที่เขามีทั้งหมดว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะเทียบเท่า 1 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2020 นี้ อ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์ของเขากับสื่อคริปโตท้องถิ่น ที่สำคัญ เขายังคงยืนยันว่าจะกิน “น้องชาย” ของตัวเองออกอากาศหากราคานั้นไม่เป็นไปตามที่ทำนายไว้

“ผู้คนกำลังตื่นขึ้นมา เนื่องด้วยราคาของ Bitcoin นั้นจะเป็น 1,000,000 ดอลลาร์ แต่คำถามที่ตามมาก็คือ เมื่อไร? สักวันหนึ่ง บางทีอาจจะ 5 ปี แต่หากในทศวรรษนี้ล่ะก็ ผมคือคน ๆ เดียวที่ยืนยันวันเวลาให้คุณได้ ซึ่งก็คือ 31 ธันวาคม 2020”

มันเป็นคำพูดที่ค่อนข้างจริงจัง สำหรับผู้ชายคนหนึ่งที่เอา “น้องชาย” ตรงหว่างขาของตัวเองเป็นเดิมพัน นอกจากนี้เขายังเผยอีกว่าการพนันในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่เขาเดิมพันมากที่สุดในชีวิต ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเชื่อและความแน่วแน่ต่อ Bitcoin นาย McAfee กล่าวว่าเขานั้นไม่อยากจะเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่บอกว่าราคาของมันจะพุ่งขึ้นวันใดวันหนึ่ง ดังนั้นเขาจึงต้องทำตัวให้แตกต่างด้วยการกำหนดวันที่นั้นขึ้นมา

ก่อนหน้านี้นาย McAfee ได้ออกมากล่าวว่าถ้าหากเขาจะต้องแพ้พนันจริง ๆ นั้น เขาจะมา “ใช้โสเภณีในกรุงเทพ” ซึ่งการกล่าวของเขานั้นสร้างความไม่พอใจให้กับคนไทยบางส่วนอย่างมาก

“ถ้าหากว่ามันถึงจุดที่เลวร้ายที่สุดแล้ว และผมแพ้พนันราคา Bitcoin (โปรดจำไว้ว่าผมจะกินไอ้น้องชายของตัวเอง ไม่ได้บอกว่าจะตัด อันนั้นสื่อเป็นคนเพิ่มเข้ามา) ผมอาจจะไปมอบหมายงานให้กับทีมโสเภณีในกรุงเทพถ่ายทอดสด โดยมีคำแนะนำให้ปฏิบัติงานอย่างช้า ๆ จนกระทั่งผมเสร็จ”

นอกเหนือจากนาย McAfee นั้น ยังมีอีกหนึ่งผู้ที่เชื่อใน Bitcoin โดยมีแนวคิดว่าราคานั้นจะพุ่งขึ้นถึง 1 ล้านดอลลาร์เช่นเดียวกัน นั่นก็คือนาย Jesse Lund หรือรองประธานฝ่าย blockchain and digital currency ของบริษัท IBM โดยเขากล่าวว่า

“ผมมีคำทำนายของระยะยาว เราต้องย้อนกลับไปในการพูดคุยในส่วนของการนำไปใช้งานจริงที่สัมพันธ์กับราคา ผมเห็นมองไปข้างหน้าและคาดว่าราคาของ Bitcoin อาจไปถึงในระดับหลานล้านดอลลาร์ในวันหนึ่ง ผมชอบตัวเลขนี้ เพราะว่าถ้าหากว่าราคา Bitcoin แตะหนึ่งล้านดอลลาร์จริง นั่นหมายความว่ามันจะมีสภาพคล่องประมาณ 20 ล้านล้านดอลลาร์ในเครือข่าย ลองคิดถึงตัวเลข 20 ล้านล้านในรูปแบบสภาพคล่อง และวิธีที่มันจะมาเปลี่ยนแปลงการจ่ายเงินในอุตสาหกรรมสิ”

ทว่าก่อนที่ราคาของมันจะไปถึง 1 ล้านดอลลาร์นั้น นาย Lund เชื่อว่ามันจะต้องไปอยู่ที่ 5,000 ดอลลาร์ก่อน ซึ่งเขาคาดว่ามันจะเกิดขึ้นภายในช่วงสิ้นปี 2019 นี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น