<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มติ ค.ร.ม. ฉบับหนึ่งเสนอให้นำ Blockchain มาใช้พัฒนาฐานข้อมูลการจดทะเบียนทรัพย์สิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เรื่อง Blockchain และคริปโตในประเทศไทยนั้น กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นพรบ. ด้านภาษีของคริปโต หรือก.ล.ต. อนุมัติประกาศรายชื่อผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในช่วงต้นปีที่ผ่านมา

Blockchain

ล่าสุดอ้างอิงจากเว็บ Thaigov ได้มีการปรากฏคำว่า Blockchain มาอยู่ในมติค.ร.ม. เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมาในการนำเทคโนโลยี Blockchain มาเชื่อมโยงฐานข้อมูลการจดทะเบียนทรัพย์สิน เพื่อให้ฐานข้อมูลมีความทะเบียนทรัพย์สินมีความครบถ้วน ทันสมัย และสามารถสืบค้นได้ ณ ที่เดียว โดยจะให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลังและ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (สพร.) เป็นผู้ดูแลในเรื่องนี้

ก่อนหน้านี้ก็ยังมีรายงานว่าก.ล.ต. ไทยได้อนุมัติใบอนุญาตให้ ICO Portal แห่งแรกของไทยแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยถึงรายชื่อว่าผู้ใดได้ไป

แต่ก็ถือว่าเป็นการบ่งบอกว่าประเทศไทยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของคริปโตและ Blockchain เป็นอย่างมาก และไม่มีการนิ่งดูดายแต่อย่างใด

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก.ล.ต. ก็มีการอนุมัติเรื่อง “โทเค็นหลักทรัพย์” หรือ STO นี่ก็อาจทำให้นักลงทุนในประเทศไทยนั้นสามารถซื้อขาย STO ภายในเร็ววันนี้ก็เป็นได้

ภาครัฐและประชาชนควรเริ่มเรียนรู้ และทำความเข้าใจ และปรับตัวเข้ากับเทคโนโลยีใหม่ ๆ อย่าง Blockchain ได้แล้ว เพื่อเป็นการเข้าใจในเทคโนโลยีและป้องกันเรื่องมิจฉาชีพที่แฝงตัวโดยใช้เทคโนโลยี Blockchain หรือ Bitcoin มาบังหน้า

ขอบคุณที่มาภาพ: thaiedreform

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น