<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง: ราคาเหรียญ Altcoin พุ่งทะยานหลังจากย้ายขึ้นบน Binance Chain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ได้มีการประกาศเปิด Mainnet หรือ Blockchain หลักของทาง Binance รวมถึงการ Swap เหรียญ BNB ขึ้นมา อีกทั้งยังมีการเผยว่านำเหรียญต่าง ๆ ขึ้นบน Binance Chain โดยเหรียญแรกที่จะได้ขึ้นเลยก็คือ Mithril (MITH) ที่จะได้ขึ้นไปอยู่บน Chain นี้เป็นเหรียญแรก

“MITH จะเป็นโปรเจกต์แรกที่ย้ายไปอยู่บน Binance_DEX ของเราขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่สนับสนุนมาตลอดครับ” CEO ของ Binance นาย Changpeng Zhao ได้กล่าวไว้

นอกจากนี้แล้วในแล้วในเว็บของ Binance เองจะมีการประกาศเพิ่มคู่เทรดอย่าง MITH/ USDT เพื่อเข้ามาในวันที่ 19 อีกด้วย

โดยหลังจากที่มีการประกาศออกไปนั้นราคาเหรียญ MITH ได้มีการขยับตัวขึ้นอย่างรุนแรงตามข่าวที่เผยแพร่ออกไปสูงถึง 69 เปอรืเซ็นต์ เมื่อเทียบเป็นเงินดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นอกจากนี้แล้วดังในรูปกราฟข้างต้นเราจะเห็นได้ว่า MITH ก็สามารถทำผลงานได้ดีกับคู่เทรด Bitcoin (BTC) เช่นกันโดยระยะเวลสที่ผ่านมามีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 57 เปอร์เซ็นต์

Binance จับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง

นอกเหนือไปจากเหรียญ Mithril (MITH)  ที่เป็นโปรเจกต์แรกที่ได้รับการย้ายไปยัง Binance_DEX  ยังมีอีกหลายโปรเจกต์ที่รอต่อคิวเข้าไปยังที่นี้ อย่างเช่นโปรเจกต์ Red Pulse ที่เป็นโครงการแพล็ตฟอร์ม ระบบข่าวกรองตลาดที่ดูแลครอบคลุมเศรษฐกิจและตลาดทุนของจีน ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งเหรียญที่ได้รับการลิสต์ขึ้นที่  Binance Blockchain เช่นกัน

แน่นอนว่าเหรียญของโปรเจกต์ Red Pulse อย่าง PHX ก็เพิ่มขึ้นตาม ๆ กันไปกับเหรียญ Mithril (MITH) หลังจากที่มีการประกาศไปเช่นกัน

โดยจากกราฟจะเห็นได้ว่าเหรียญRed Pulse (PHX) มีอัตราการเติบโตที่สูงถึง 36 เปอร์เซ็นต์ แต่กับมีแรงขายที่หนักหน่วงจนทำให้ราคาเหรียญมีการปรับตัวลดลงมาบ้างแต่ภาพรวมแล้วก็เติบโตไม่ต่ำกว่า 20 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้แล้วยังมีการประกาศของเหรียญ ENJIN (ENJ) ที่เป็น Wallet ก็ได้มีการประกาศว่าจะลิสต์ขึ้น Binance Chain เช่นกัน โดยเริ่มต้นจากการมีคู่เทรด ENJ/USDT บนเว็บเทรด Binance เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ราคาเหรียญ BNB พุ่งทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์

นอกเหนือจากเหรียญอื่น ๆ แล้ว เหรียญหลักของเว็บไซต์ Binance อย่าง BNB ก็ได้ทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์เช่นกัน โดยราคานั้นได้ขึ้นไปแตะ 24.77 ดอลลาร์ในช่วงคืนที่ผ่านมา ทำลายสถิติเก่าที่ 24.71 ดอลลาร์ของเมื่อวันที่ 12 มกราคม 2018 อ้างอิงจากเว็บไซต์ Coinmarketcap

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์บางคนคาดว่าการมาของ Binance Chain นั้นจะมาฆ่า Ethereum เนื่องจากว่าในขณะนี้ พวกเขาได้แยกตัวออกมาจาก Blockchain ของ Ethereum ที่เป็น ERC21 มาใช้ Blockchain ของตัวเองแล้ว อีกทั้งพวกเขายังมีแพลทฟอร์มที่สามารถออกเหรียญ IEO เองได้ โดยไม่ต้องง้อแพลทฟอร์ม Initial Coin Offerings ( ICO) ของ Ethereum อีกต่อไป และอาจทำให้ความนิยมของ ICO นั้นลดลง และราคาของ ETH นั้นอาจสูญเสียมูลค่าไป ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น