<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase เว็บเทรดยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ปิดสำนักงานในชิคาโกและปลดวิศวกรจำนวน 30 คน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase เว็บเทรดยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ได้ปิดสำนักงานในชิคาโกและปลดวิศวกรจำนวน 30 คน

เหตุใด Coinbase จึงละทิ้งแผนการที่จะเปิดผลิตภัณฑ์และปิดสำนักงาน

อ้างอิงรายงานจาก Fortune เมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา โฆษกของ Coinbase ได้อธิบายว่าการปิดสำนักงานในชิคาโกของพวกเขานั้นเป็นความพ่ายแพ้

อย่างไรก็ตามบริษัทกำลังเพิ่มพนักงานในพื้นที่อื่น ๆ ของธุรกิจของพวกเขา ย้ายพนักงานชิคาโกบางคนไปยังสำนักงานในซานฟรานซิสโกและอนุญาตให้ผู้อื่นทำงานจากระยะไกล

โฆษกของ บริษัทกล่าวเพิ่มเติมว่าการซื้อขายด้วยความถี่สูง (high-frequency trading) นั้นไม่มีความสำคัญอีกต่อไป และ บริษัท กำลังมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ใหม่อื่น ๆ ในขณะที่พวกเขาไม่ได้ระบุผลิตภัณฑ์ใด Coinbase เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่เมื่อปีที่ผ่านมาการให้บริการดูแลและการซื้อขาย over-the-counter (OTC)

ยิ่งไปกว่านั้นการปลดพนักงานของ Coinbase และการปิดสำนักงานในชิคาโกอาจเป็นผลมาจากตลาดหมีที่ยืดเยื้อในปี 2018 ซึ่งทำให้รายได้ของ Coinbase ลดลง ตามที่รายงานโดยสำนักข่าวรอยเตอร์รายได้ของ Coinbase อยู่ที่ประมาณ 520 ล้านดอลลาร์ซึ่งน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์บางคนคาดการณ์ไว้ 60 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ช่วง 2018 ในช่วงตลาดหมี Coinbase มีพนักงานเพิ่มขึ้นสามเท่าเป็น 800 คนแม้จะมีการลดลงอย่างต่อเนื่องของราคา Cryptocurrency และการลดลงของรายได้

ความคิดสุดท้าย

แม้ว่า Coinbase จะถูกปลดพนักงานและปิดสำนักงานและมีผู้บริหาร Coinbase หลายคนออกจากบริษัท เว็บเทรดยังคงเปิดตัวผลิตภัณฑ์และคุณสมบัติใหม่ ๆ มากมาย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Coinbase จับมือบัตรเครดิต Visa เปิดตัวบัตรเดบิตเหรียญ Bitcoin, XRP, Litecoin และยังขึ้นแท่นเป็นบริษัทที่มีลูกจ้างอยากทำงานด้วยมากที่สุด ของ LinkedIn

สุดท้าย Coinbase เป็นบริษัทที่มีนวัตกรรมที่ทำสิ่งต่าง ๆ มากมายสำหรับอุตสาหกรรมเงินดิจิทัล พวกเขามีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะนำพาอุตสาหกรรมไปสู่อนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น