<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ขึ้นแท่น บริษัทที่มีลูกจ้างอยากทำงานด้วยมากที่สุด ของ LinkedIn

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โดยทาง Linkedl ได้ทำการจัดลำดับบริษัทที่ทำธุรกิจคริปโตเคอร์เรนซีที่เป็นที่นิยมในหมู่พนักงานทั้งหมด 50 แห่งประจำปี 2019 ซึ่ง Coinbase ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่ติดอันดับที่ 35 ที่พนักงานอยากเข้ามาทำงานด้วยมากที่สุด

การจัดอันดับดังกล่าวนั้นวัดจากบริษัทคู่แข่งที่มีความสนใจในบริษัทนั้น ๆ มากแค่ไหน ่ความสนใจของพนักงาน การมีส่วนร่วมของพนักงานกับฝ่ายบริหาร ความประสงค์ที่ต้องการตำแหน่งว่างในบริษัทนี้ และอัตราพนักงาน

ก่อนหน้านี้ในเดือนกันยายนปีที่แล้ว Coinbase ก็ติดอันดับเป็นบริษัทท็อป 50 ที่บริษัทสตาร์ทอัพน่าทำงานด้วย ตามมาติด ๆ กับบริษัท Ripple และแพลตฟอร์มการเทรด Gemini รวมถึงผลิตภัณฑ์ของสองพี่น้อง Tyler และ Cameron Winklevoss อีกด้วย

ข้อมูลการจัดอันดับดังกล่าวค่อนข้างน่าแปลกใจเพราะบริษัท Coinbase ได้แซงหน้า JP Morgan Chase ไป ซึ่ง JP Morgan Chase นั้นอยู่ในอันดับที่ 44 ที่พนักงานอยากเข้าทำงานด้วย ทั้ง Twitter และ Intel ต่างก็แพ้ Coinbase ทั้ง ๆ ที่บริษัท Intel ก็ได้จดสิทธิบัตรชิพการขุด Bitcoin ไปเมื่อปีที่แล้ว

ในขณะเดียวกันทาง JP Morgan Chase ก็ได่เริ่มเข้ามาสนใจในคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้น ตามที่ทาง siamblockchain เคยรายงานไปก่อนหน้านี้ว่าทาง JP Morgan Chase นั้นเตรียมเปิดตัวเหรียญคริปโตของตนเองนาม JPM Coin โดยมีธนาคารมาหนุนหลังกลับมาที่ทาง Coinbase ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ทางบริษัทได้ออกมาเปิดเผยว่าได้ทำประกันสำหรับ Hot Wallet ของตนเป็นเงิน 225 ล้านดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และทาง Coinbase ก็ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินระหว่างประเทศซึ่งจะใช้เหรียญ XRP และ USDT เข้ามาช่วยอีกด้วย การเคลื่อนไหวนี้อาจจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ดึงดูดความสนใจของพนักงานในการเข้ามาทำงานกับทางบริษัทก็เป็นได้

ที่มา cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น