<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าว Tether อาจไม่สามารถทำอะไรราคา Bitcoin ได้ นี่อาจเป็นสัญญาณที่ดีต่อตัว Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวเกี่ยวกับ Bitfinex โดยถูกตั้งข้อกล่าวหาว่าใช้เหรียญ USDT มาโปะเงินที่สูญหายถึง 850 ล้านดอลลาร์

ความกังวลเรื่องเหรียญ Tether อาจทำให้เกิดปัญหาเรื่องราคาของ Bitcoin ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา แต่จริงแล้วเมื่อเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นนั้น ราคา Bitcoin ก็ลดลงเพียงชั่วขณะและราคา Bitcoin ก็กลับมาเกือบเท่า ๆ เดิมก่อนที่ข่าวนี้จะออกมา แสดงว่า Bitcoin เริ่มแข็งแกร่งแล้ว

Tether

วันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา สำนักงานอัยการสูงสุดของนิวยอร์กกล่าวหาว่า iFinex หรือบริษัทแม่ของ Bitfinex และ Tether อาจมีการฉ้อโกงต่อนักลงทุนคริปโต

อ้างอิงจาก PR กล่าวว่า Bitfinex ได้นำเงินมูลค่า 850 ล้านดอลลาร์ให้กับบริษัทที่อยู่ในปานามา ซึ่งทำให้บริษัท ไม่สามารถเข้าถึงเงินทุนได้

และด้วยเหตุการณ์ทำให้อุตสาหกรรมคริปโตอย่าง Wildfire และ rekindled กังวลว่า USDT จะไม่สามารถเป็น Stablecoin ที่ไม่สามารถมีมูลค่า 1 USDT เท่ากับ 1 USD ได้แล้ว ซึ่งจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อราคา Bitcoin

ราคา Bitcoin แทบไม่ตอบสนองต่อข่าว Tether

แม้ว่าข่าวของ Tether อาจทำให้นักลงทุนกัลวล แต่จริงแล้วก็ไม่ได้กลัวมากขึ้นแต่อย่างใด และราคา Bitcoin ยังคงเหมือนเดิม ไม่แกว่งไปไหน

ราคา Bitcoin ในขณะที่เขียนอยู่นั้น อยู่ที่ 5,300 ดอลลาร์ ลดลงจากจุด ATH ในปี 2019 ที่ 5,650 ดอลลาร์

นาย Chris Burniske หุ้นส่วนของ บริษัท ร่วมทุน Placeholder VC พูดถึงผลกระทบเล็กน้อยที่ Tether มีผลต่อ  itcoin เมื่อเทียบราคา Bitcoin ใน Bitfinex และเว็บเทรดอื่น

“ผมรู้สึกยินดีที่ราคา Bitcoin ลดลงเพียง 200 ดอลลาร์หลังจากมีข่าวของ Tether บนเว็บ Bifinex แต่เว็บเทรดอื่น ๆ นั้นทำให้ผมไม่สบายใจ”

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่า การที่ราคา Bitcoin ตกลงเพียงเล็กน้อยนั้น แสดงให้เห็นแล้วว่า Bitcoin มีเสถียรภาพและมีความเชื่อมั่นต่อตลาดในปัจจุบัน แต่เขายังเชื่อว่า Bitcoin อาจต้องกลับไปอยู่ที่ 4,000 ดอลลาร์อีกครั้งหรือ SMA 200 week เพื่อให้ตลาดกระทิงเกิดขึ้นได้จริง

นักลงทุนได้ย้ายจากเหรียญ USDT ไปยัง Stablecoin ตัวอื่นเพื่อรับมือกับสถานการณ์เลวร้ายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตและรับมือในระยะยาวอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น