<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักทำนายราคา Bitcoin ในตำนานนาย Tom Lee ยืนยัน “ขาลงตลาดคริปโตจบลงแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ราคามืออาชีพ ผู้ก่อตั้งบริษัท Fundstrat นาย Tom Lee เชื่อว่าขาลงของตลาด cryptocurrency นั้นได้จบลงไปเรียบร้อยแล้ว และราคาของ Bitcoin นี้ก็กำลังเตรียมความพร้อมสู่จุดสูงสุดใหม่ของปี 2020

โดยในการให้สัมภาษณ์ของเขาในช่อง CNBC ของเมื่อคืนวันที่ 29 ที่ผ่านมา นาย Lee ได้ออกมาอธิบายถึงสาเหตุที่ทำไมเขาคิดว่าราคาของ Bitcoin และเหรียญคริปโตอื่น ๆ นั้นจะทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ใหม่ในปี 2020 นี้

แม้ว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นได้สูญเสียโมเมนตัมจากการที่ Bifinex และ Tether ส่งข่าวไม่ดีออกมา แต่เขาก็เชื่อว่ามันเป็นเพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น และเขาเชื่อว่าเทรนด์ขาขึ้นยังคงมีผลอยู่

“เมื่อปีที่แล้วมันเป็นปีที่ย่ำแย่มากของคริปโต เราได้เห็นตลาดขาลงที่รุนแรง และเราก็ได้ทำบทวิเคราะห์ราคาใหม่ในสัปดาห์นี้ เพื่อชี้ให้เห็นถึงสัญญาณทั้งหมด 11 อย่างที่เคยเกิดขึ้นแล้วในประวัติศาสตร์ของตลาดขาขึ้น ดังนั้นผมจึงคิดว่าสัญญาณเหล่านี้มันจะช่วนยืนยันได้อย่างดีถึงตลาดขาขึ้น”

นาย Lee กล่าวว่าบางส่วนของทั้ง 11 สัญญาณนี้ได้ถูกเฝ้าติดตามมาโดยตลอด โดยสัญญาณแรกนั้นเกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เมื่อจำนวนการทำธุรกรรมบน blockchain ของเหรียญ Bitcoin นั้นเริ่มมีแนวโน้มที่เป็นบวกขึ้นมา หากเทียบกับเมื่อช่วงปีที่แล้ว

การเพิ่มขึ้นของตัวเลขการทำธุรกรรมนั้นได้รับการส่งเสริมโดยประเทศอย่างเวเนซุเอลาและตุรกีที่ผู้คนในประเทศเหล่านี้เริ่มสูญเสียความเชื่อในสกุลเงินของประเทศตัวเอง จนต้องหันมาพึ่งพา BTC เพื่อเป็นสกุลเงินทางเลือก ซึ่งโวลลุ่มการซื้อขาย Bitcoin ของทั้งสองประเทศนี้ได้เพิ่มขึ้นเกือบ 30% ในช่วงดังกล่าวเลยทีเดียว

ส่วนสัญญาณที่สองนั้นได้เกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนเมื่อราคาของ Bitcoin นั้นได้พุ่งขึ้นมายืนเหนือเส้น MA 200 วันแล้ว ซึ่งเส้นดังกล่าวนี้ถือเป็น technical indicator ที่บ่งบอกเทรนด์ของตลาดขาขึ้นและขาลงได้เป็นอย่างดี

ส่วนสัญญาณที่สามนั้นก็คือก็คือการเก็บกลุ่มตัวอย่างของนาย Tom Lee ที่ได้ทำการสอบถามนักลงทุนเกี่ยวกับการลงทุนในตัวคริปโต โดยพบว่าพวกเขาได้เพิ่มหน้าตักในการลงทุนถึง 60-70% ต่อคนเลยทีเดียว

ส่วนสัญญาณขาขึ้นในข้ออื่น ๆ นั้นรวมถึงจำนวน supply ของ Bitcoin ที่ลดลง เนื่องจากการ halving ที่จะมาถึงในเร็ว ๆ นี้ และรวมถึงตัว indicator ของนาย Lee นามว่า Bitcoin Misery Index ที่ส่งสัญญาณด้านบวก และเส้น MA 50 วันที่พุ่งทะลุเส้น MA 200 วันได้แล้ว

นาย Tom Lee นั้นเป็นที่รู้จักกันดีในวงการคริปโต ที่เขานั้นชอบออกมาทำนายราคาอย่างสุดโต่ง โดยเมื่อปี 2018 นั้นเขาเคยออกมาทำนายว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งแตะ 25,000 ดอลลาร์ แต่กระนั้น เขาก็ขอลดมันลงมาให้เหลือ 22,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเหลือ 20,000 และ 15,000 ในท้ายสุด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น