<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวรัสเซียที่ภูเก็ตเช่าตึกทำเหมืองขุด Bitcoin ก่อนชิ่งหนีไม่จ่ายค่าเช่า และแอบขโมยของออกไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐเผยว่าผู้ใช้งานเฟสบุ๊ครายหนึ่งนามว่า Stock Trader ได้โพสต์ภาพและข้อความในห้องกลุ่มเสียงประชาชน คนภูเก็ต “กระบอกเสียงคนภูเก็ต”ที่เผยว่ามีลูกค้าชาวรัสเซียมาขอเช่าตึกของเขาเพื่อติดตั้งเครื่อง ASIC ขุด Bitcoin จำนวน 100 กว่าเครื่อง เป็นเวลาประมาณ 5 เดือน

ทาง Stock Trader ยังเผยอีกว่ากลุ่มคนรัสเซียดังกล่าวยังได้โกงไฟฟ้า และหนีออกไปจากตึกเช่าแล้ว ทว่าภายหลังจากนั้นไม่นานก็ได้แอบบุกรุกในยามวิกาลเพื่อมาเอาเครื่องขุด Bitcoin ของพวกเขาและรวมถึงตู้เบรคเกอร์ไฟฟ้าที่โกงออกไป อีกทั้งยังขโมยชั้นวางเครื่องขุดอีกด้วย รวมถึง

“หนีการจ่ายค่าไฟฟ้าด้วย ซึ่งเป็นยอดเงินจำนวนมาก”

รายงานยังเผยว่ากลุ่มชาวรัสเซียที่ว่านี้ยังคงหนีไปขุด Bitcoin ในพื้นที่อื่น ๆ ในจังหวัดภูเก็ต อีกทั้งยังสั่งซื้อเครื่องขุดบิตคอยน์เข้ามาอีก 500-600 เครื่อง พร้อมโกงค่าไฟฟ้าทุก ๆ ที่ ๆ พวกเขาเข้าไปขุดอีกด้วย

ดูเหมือนว่านายใหญ่ของแกงค์ขุด Bitcoin รัสเซียนี้จะเป็นชาวยูเครน และมีคนไทยที่คอยช่วยเหลือในการฉ้อโกง และได้รับผลตอบแทนอีกทีหนึ่ง

ดูเหมือนว่าจังหวัดภูเก็ตนั้นจะเป็นจังหวัดที่มีการเคลื่อนไหวในด้าน cryptocurrency เป็นอันดับต้น ๆ ของประเทศไทย เนื่องจากว่าเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีชาวต่างชาติเข้ามาอาศัยอยู่เยอะ อีกทั้งยังมีสมาคม Crypto Beach ที่เป็นผู้ส่งเสริมด้านการใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าวในจังหวัดอีกด้วย

เมื่อไม่นานมานี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่ามีคู่รักชาวต่าชาติและชาวไทยที่เป็นเศรษฐี Bitcoin ได้ออกไปสร้างบ้านกลางทะเลใกล้ ๆ กับเกาะภูเก็ต ก่อนที่จะถูกทางรัฐบาลไทยประกาศดำเนินคดีในเวลาต่อมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น